SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gà tây triệu đồng một con vẫn đắt khách dịp Noel

11:00, 06/12/2016
(SHTT) - Vào dịp Noel tại Việt Nam, gà tây quay dần trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình và được phổ biến rộng rãi như các nước phương Tây. Mặc dù giá gà tây không hề rẻ, có thể lên tới 1,5 - 1,8 triệu đồng 1 con nhưng vẫn rất đắt hàng.

Lễ Tạ ơn và Giáng sinh đang tới gần và tại các nước phương Tây thì gà tây chính là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong những ngày này. Trước đây, với người Việt Nam, gà tây không phải là món ăn ưa thích. Tuy nhiên những năm gần đây, nhiều gia đình đã chọn gà tây là món ăn chính trong ngày Giáng sinh. Thậm chí nhiều đám cưới, đám lễ cũng đã sử dụng gà tây làm món ăn phục vụ quý khách. Chính vì vậy mà giá gà Tây được đẩy lên khá cao, từ 90.000 đồng đến 120.000 đồng/kg.

Vào khoảng thời gian cuối năm, giá gà tây càng được đẩy lên cao hơn nữa vì nhiều khách đặt hàng. Theo lời anh Hòa, chủ cơ sở gà tây ở Hà Nội thì gia đình anh không chỉ bán thịt gà tây mà còn bán gà giống cho khách để nuôi. Khi dịp lễ Giáng sinh tới gần thì giá mỗi kg gà tây lên tới 150.000 đồng. 

ga tay trieu dong mot con

 Gà tây triệu đồng một con vẫn đắt khách dịp Noel

Anh Hòa cũng cho biết thêm rằng trọng lượng gà tây mái là 5 kg còn trọng lượng gà trống là 10 - 12 kg chính vì vậy mỗi con gà tây lớn phải có giá lên tới 1,5 - 1,8 triệu đồng.

Trong khi đó chủ một trang trại gà tây ở Tiền Giang thì cho hay vào dịp Noel năm nay, trang trại của ông đã cung cấp ra thị trường khoảng 400 - 500 con gà tây và các đầu mối chủ yếu là các cơ sở kinh doanh ở thành phố Hồ Chí Minh với số lượng đặt hàng lớn. Ông chủ này còn cho hay 30% đơn đặt hàng là dành cho dịp Noel.

Bên cạnh một số trang trại nuôi gà tây trong nước thì cũng có nhiều cửa hàng đã nhập khẩu gà tây về kinh doanh. Vào dịp lễ thì giá gà tây nhập cũng cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Cụ thể, một con gà tây nhập từ Mỹ nặng trung bình 7 - 8 kg sẽ có giá 150.000 đồng/kg.

ga tay trieu dong mot con a

Gà tây có trọng lượng rất lớn. Ảnh: Internet 

Theo dự kiến thì thị trường gà tây năm nay sẽ sôi động hơn các năm trước và các đơn hàng dự kiến cũng sẽ tăng cao.

Được biết thịt gà tây khá nhạt và không ngọt như gà ta nhưng thịt khá dày và thường được nướng cùng rau củ quả để ăn đỡ ngán. Đây cũng là món ăn quen thuộc trên các bàn tiệc trong các gia đình sinh sống ở Mỹ, Canada vào dịp lễ Tạ ơn hoặc Giáng sinh. Số lượng gà tây được tiêu thụ ở đây cũng khá lớn, mỗi năm có tới khoảng hơn 50 triệu con gà được tiêu thụ.

PV

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.