SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi sản phẩm trị mụn Acne control serum không đáp ứng yêu cầu chất lượng

07:30, 23/12/2018
(SHTT) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và Công ty TNHH Nàng Lá (quận Bình Thạnh, TPHCM) thông báo quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc đối với sản phẩm Acne control serum 30ml (serum trị mụn) do không đáp ứng yêu cầu giới hạn vi sinh vật.

 Cụ thể, Cục Quản lý dược yêu cầu Công ty TNHH Nàng Lá phải gửi thông báo thu hồi sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 7/5/2019 đến những nơi phân phối, sử dụng lô mỹ phẩm này và khẩn trương thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đảm bảo quy định.

Sở Y tế TPHCM được giao kiểm tra Công ty TNHH Nàng Lá trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế và quy định liên quan khác; đồng thời giám sát việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng của công ty và gửi lại báo cáo kế quả hoạt động lên cục..

thu-hoi-san-pham-tri-mun-acne-control-serum-1

 

Sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) được rao bán trên mạng với giá hơn 1 triệu đồng cho chai 30 ml, giá 600.000 cho chai 15ml. Sản phẩm được giới thiệu có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết mụn, khô đầu mụn và dễ dàng tự rụng cồi mụn, tránh để lại sẹo; được tạo ra bởi các tinh chất thiên nhiên nhập khẩu từ Pháp, Nhật.

Ngoài ra, mới đây Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản đình chỉ lưu hành dung dịch nhỏ mắt, nhỏ mũi, nhỏ tai Collydexa, SĐK: VD-26800-17, số lô: 170318, NSX: 6/3/2018, HD: 6/3/2020 của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội sản xuất do thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Cloramphenicol và Naphazolin nitrat.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.