SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi máy giặt Samsung do nguy cơ cháy nổ: Thị trường Việt Nam có ảnh hưởng?

07:00, 24/12/2022
(SHTT) - Samsung vừa đưa ra thông báo thu hồi 663.500 máy giặt cửa trên do đoản mạch - hiện tượng có thể khiến thiết bị quá nóng và gây nguy cơ cháy nổ.

Cụ thể, máy giặt bị ảnh hưởng gồm các máy thuộc dòng WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A, được bán với bốn màu. CPSC kêu gọi những người có máy giặt bị thu hồi kiểm tra xem liệu máy của họ đã nhận được bản cập nhật phần mềm mà Samsung đưa ra để khắc phục sự cố hay chưa. Cơ quan quản lý an toàn cho biết chủ sở hữu của những chiếc máy này nên ngừng sử dụng chúng ngay lập tức cho đến khi nhận bản cập nhật.

Những chiếc máy giặt thuộc diện thu hồi đã được bán tại Best Buy, Costco, The Home Depot, Lowe’s và các cửa hàng thiết bị khác trên khắp nước Mỹ và bán trực tuyến tại samsung.com từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022 với giá từ 900 đến 1.500 USD. Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, những chiếc máy giặt này có khả năng bị đoản mạch và quá nhiệt, gây nguy cơ hỏa hoạn.

thu hoi may giat

 

Cũng theo thông báo của hãng, tất cả các máy giặt có trang bị Wi-Fi được cắm vào nguồn điện và chủ động kết nối với internet sẽ tự động tải xuống phần mềm sửa chữa miễn phí. Người tiêu dùng chưa kết nối máy giặt được trang bị Wi-Fi với internet nên liên hệ với Samsung để được hướng dẫn cách tải xuống phần mềm sửa chữa.

Người tiêu dùng có máy giặt không có Wi-Fi hoặc muốn được sửa chữa phần mềm miễn phí mà không cần kết nối internet nên ngừng sử dụng máy giặt ngay lập tức và liên hệ trực tiếp với Samsung để nhận một thiết bị bảo vệ phần mềm miễn phí.

Phản hồi về chương trình thu hồi và cập nhật, Samsung cho biết công ty vẫn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu giúp nâng cao cuộc sống của khách hàng, đồng thời gửi lời xin lỗi đối với khách hàng vì sự bất tiện này.

Đợt thu hồi này được đưa ra sau khi Samsung nhận được 51 báo cáo về tình trạng “có khói, nóng chảy, quá nóng hoặc cháy” với máy giặt. Trong số này có 10 vụ việc gây thiệt hại về tài sản và 3 vụ khiến người bị thương do hít phải khói.

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng lo ngại trước thông tin này, tuy nhiên, Samsung nhấn mạnh rằng, sự cố này chỉ xảy ra nội bộ với các sản phẩm máy giặt tại Hoa Kỳ, thị trường Việt Nam hoàn toàn không chịu ảnh hưởng hay tác động nào bởi những lô hàng lỗi bên trên. Do đó, người dùng nước có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm máy giặt của Samsung, tuy nhiên họ cần báo cáo và tìm sự trợ giúp ngay lập tức nếu chúng xuất hiện lỗi hay sự cố đáng nghiêm trọng.

Đây không phải là lần đầu máy giặt của Samsung gặp lỗi. Vào tháng 8, một số người dùng Hàn Quốc phản ánh cửa máy giặt bị bung, vỡ, gây nổ, chủ yếu là các sản phẩm cửa trước. Một người đàn ông sống ở Incheon thậm chí bị thương ở chân khi bước vào phòng giặt. Samsung sau đó đưa ra lời xin lỗi và sửa chữa miễn phí cho những người bị ảnh hưởng.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Liên kết hữu ích