SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi khẩn cấp 2 sản phẩm thuốc nhỏ mắt không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

07:20, 11/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế Canada đã ban hành thông báo thu hồi một lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave Advanced Relief Eye Drops và Compliments Advanced Relief Eye Drops do lỗi bao bì đóng gói có thể gây rủi ro cho sức khỏe.

Tập đoàn Công nghiệp dược phẩm Teva đang thu hồi một lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave Advanced Relief Eye Drops và Compliments Advanced Relief Eye Drops. Lệnh thu hồi được ban hành sau khi có một số khiếu nại liên quan đến sản phẩm thuốc nhỏ mắt Pharmasave.

Teva Canada Ltd. xác định rẳng một số lọ thuốc trong lô hàng của cả hai sản phẩm Pharmasave và Compliment đã bị đóng gói nhầm với một sản phẩm nhỏ mắt khác có chứa các thành phần hoạt tính khác nhau.

Cụ thể, trong các lọ được dán nhãn chứa Dextran 70 0,1%, Povidone 1%, Polyethylene glycol 400 1%, Tetrahydrozoline hydrochloride 0,05%, có thêm hai thành phần Glycerine 0,25% và naphazoline HCl 0,012%.

Các thành phần này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là những người bị dị ứng với các chất này.

4

Lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave và Compliments bị thu hồi 

Naphazoline HCl hoặc glycerine có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng ở những người dị ứng với các thành phần này. Các dấu hiệu của phản ứng dị ứng bao gồm phát ban, ngứa hoặc sưng tấy, nhất là ở mặt, lưỡi và cổ họng.

Các lọ thuốc nhỏ mắt Pharmasave and Compliments bị ảnh hưởng được dán nhãn thuộc các lô AR21C03 hoặc RL21D01.

Được biết, các sản phẩm thuộc diện thu hồi trên được dùng để giảm tạm thời chứng đỏ mắt do kích ứng nhẹ, bỏng và khô mắt. Lô thuốc nhỏ mắt được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Bộ Y tế Canada đang giám sát việc thu hồi của công ty và sẵn sàng thực hiện mọi hành động khắc phục và phòng ngừa cần thiết.

Về phía người tiêu dùng, cơ quan khuyến cáo rằng họ không nên sử dụng các sản phẩm này.

Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu khách hàng đã sử dụng các sản phẩm bị thu hồi và gây ra lo ngại về sức khỏe, kịp thời báo cáo các tác dụng phụ và khiếu nại lên cơ quan y tế.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc thu hồi, người tiêu dùng liên hệ với Teva Canada Ltd tại Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Teva Canada thông qua hotline 1-800-268-4129.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.