SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi khẩn cấp bánh kẹo của Elite vì lo ngại nhiễm khuẩn salmonella

07:09, 07/05/2022
(SHTT) - Công ty Elite (Isarael) hiện đang thu hồi khẩn cấp một lượng lớn kẹo dẻo và các loại đồ ăn vặt khác từ các siêu thị của Úc trong bối cảnh lo ngại về khả năng nhiễm khuẩn salmonella.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc – New Zealand (FSANZ) mới đây đã cảnh báo người tiêu dùng không nên ăn các sản phẩm mang nhãn hiệu Elite, trong bối cảnh nhà nhập khẩu thực phẩm kosher, Benedikt Imports, đang tiến hành thu hồi hàng loạt các sản phẩm của công ty này do nguy cơ nhiễm khuẩn.

Việc thu hồi khẩn cấp được ban hành đối với một loạt kẹo và đồ ăn nhẹ được bán tại các chuỗi bán lẻ lớn như Woolworths, Coles, IGA, 7-Eleven, Independent Kosher và Milk bar trên toàn nước Úc. 

Các sản phẩm bánh kẹo nằm trong diện thu hồi bao gồm Elite Chocolate, Elite Cakes, Elite Wafers, Energy Grain Snacks, Energy Chocolate Rice Cakes, Kẹo cao su và kẹo bơ cứng.

Theo thông cáo của FSANZ tất cả các lô sản phẩm không phân biệt ngày sản xuất và hạn sử dụng đều sẽ được thu hồi trong đợt này.

THU HOI

 Một loạt bánh ngọt, bánh quy, sôcôla và kẹo dẻo được thu hồi khẩn cấp từ các nhà bán lẻ lớn

Nguyên nhân cụ thể của việc thu hồi được FSANZ chỉ ra là “do khả năng nhiễm vi sinh vật (salmonella)”.

Cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo người tiêu dùng có thể gặp các vấn đề về sức khoẻ nếu tiêu thụ các sản phẩm, thực phẩm bị nhiễm khuẩn salmonella. Do vậy, những người đã mua các sản phẩm mang nhãn hiệu Elite không nên ăn và có thể trả lại các sản phẩm này tại nơi mua để được hoàn toàn bộ tiền.

Bên cạnh đó, nếu gặp bất cứ triệu chứng bất thường nào hoặc lo lắng về tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng những sản phẩm nằm trong diện thu hồi, người tiêu dùng nên gặp bác sĩ để có những biện pháp y tế kịp thời.

Được biết, việc tiêu thụ những sản phẩm nhiễm khuẩn salmonella hoặc vi sinh vật có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau quặn bụng, tiêu chảy, sốt, ớn lạnh, đau đầu và thậm chí có máu trong phân. Diễn biến bệnh có thể nặng hơn ở những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Ngoài ra, thời gian gần đây, các vụ thu hồi sản phẩm liên quan đến nhiễm khuẩn salmonella liên tiếp xảy ra, trong đó chủ yếu là những mặt hàng bánh kẹo, sữa bột nhập ngoại có đối tượng sử dụng trực tiếp là trẻ em, gây ra tâm lý lo lắng cho nhiều bậc phụ huynh. Người tiêu dùng nên chú ý nâng cao cảnh giác, thận trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.