SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thông tin chính thức vụ 1.000 công nhân ở Ninh Bình bỏ bữa trưa vì nghi thực phẩm bẩn

11:07, 06/04/2019
(SHTT) - Liên quan đến sự việc khoảng 1.200 công nhân Công ty TNHH Great Global International (Khu công nghiệp Gián Khẩu), huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình bỏ ăn trưa vì nghi ngờ thực phẩm không đảm bảo chất lượng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã có kết luận chính thức.

 Nguyên nhân vụ hàng nghìn công nhân bỏ do nghi ngờ thực phẩm bẩn

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình, Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam EOC - đơn vị cung cấp các suất ăn tại công ty có đầy đủ thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm và đủ điều kiện về an toàn thực phẩm đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người để cung cấp suất ăn công nghiệp tại bếp ăn tập thể của Công ty trách nhiệm hữu hạn Great Global International. Công ty này cũng có đầy đủ hợp đồng mua bán các loại thực phẩm với nhà cung cấp.

Kết quả kiểm tra, xét nghiệm mẫu thức ăn của Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia đối với 8 mẫu thực phẩm bữa trưa 26/3 đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với các chỉ tiêu xét nghiệm theo hồ sơ tự công bố và tiêu chuẩn quy định. Đối với 3 loại thực phẩm gồm dầu ăn Freda, bột ngọt mì chính Miwon và thịt gà đông lạnh, Công ty TNHH Việt Nam EOC có hợp đồng mua bán, hóa đơn và các giấy tờ liên quan chứng minh thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

cong-nhan-3-1553617501911

Thông tin chính thức vụ 1.000 công nhân ở Ninh Bình bỏ bữa trưa vì nghi thực phẩm bẩn. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, Công ty TNHH Việt Nam EOC đã thực hiện không đúng quy định về lưu mẫu thức ăn; có 2 món ăn lưu không đủ khối lượng gồm: món cá chi chi rim mắm chỉ lưu 30 gram, món bắp cải luộc lưu 80 gram (quy định là 100 gram đối với từng món tại Quyết định 1246/QĐ-BYT). Với lỗi này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Việt Nam EOC số tiền 8 triệu đồng.

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 26/3, khi công nhân ở các xưởng nghỉ để xuống nhà bếp ăn cơm trưa thì phát hiện các món cá rim mắm hành, chuối om đậu, bắp cải luộc, canh bí đỏ có mùi lạ. Ngay sau đó, nhiều công nhân dừng ăn, vào bếp kiểm tra thì thấy nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính không chính hãng.

Đồng thời, trong lúc gần 1.000 công nhân dừng ăn để phản đối, họ phát hiện nhân viên nhà bếp chở một xe gà đông lạnh đựng trong 6 bao tải có lẫn cả thịt lợn đã bốc mùi hôi thối tuồn ra ngoài để tẩu tán nên những công nhân ở đây đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

Chỉ đến khi lực lược chức năng, Công an huyện Gia Viễn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiêp, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Viễn… có mặt để giải quyết thì công nhân mới quay trở lại làm việc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra các giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Việt Nam EOC - đơn vị thầu cung cấp các suất ăn tại Công ty Great Global International; lấy mẫu thức ăn, mẫu dầu ăn, mì chính để xét nghiệm, xác minh làm rõ.

Linh San

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).