SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gần 1.000 công nhân ở Ninh Bình bỏ ăn trưa vì nghi thực phẩm bẩn

14:52, 27/03/2019
(SHTT) - Nhiều công nhân phản ánh thức ăn tại nhà bếp của công ty TNHH Great Global International, hoạt động trong lĩnh vực may mặc (Khu công nghiệp Giám Khẩu), huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình có mùi bất thường.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 11h30 ngày 26/3, khi công nhân ở các xưởng nghỉ để xuống nhà bếp ăn cơm trưa thì phát hiện các món cá rim mắm hành, chuối om đậu, bắp cải luộc, canh bí đỏ có mùi lạ. Ngay sau đó, nhiều công nhân dừng ăn, vào bếp kiểm tra thì thấy nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính không chính hãng.

Đồng thời, trong lúc gần 1.000 công nhân dừng ăn để phản đối, họ phát hiện nhân viên nhà bếp chở một xe gà đông lạnh đựng trong 6 bao tải có lẫn cả thịt lợn đã bốc mùi hôi thối tuồn ra ngoài để tẩu tán nên những công nhân ở đây đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

thuc an

Thịt gà đông lạnh trong các bao tải bị công nhân giữ lại yêu cầu kiểm tra chất lượng. Ảnh: Thanh Niên 

Chỉ đến khi lực lược chức năng, Công an huyện Gia Viễn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiêp, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Viễn… có mặt để giải quyết thì công nhân mới quay trở lại làm việc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra các giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Việt Nam EOC - đơn vị thầu cung cấp các suất ăn tại Công ty Great Global International; lấy mẫu thức ăn, mẫu dầu ăn, mì chính để xét nghiệm, xác minh làm rõ.

Đại diện phía công ty sau đó cũng đã cam kết sẽ trả tiền ăn buổi trưa nay cho công nhân và mua bánh mỳ, sữa ở ngoài mang vào cho công nhân ăn. Đồng thời, hôm nay công nhân chỉ làm đến 16h30 là nghỉ, không phải tăng ca.

Bên cạnh đó, phía công ty sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, để xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm tại bếp ăn. Công ty cũng sẽ tiếp nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của công nhân.

Minh Hằng

 

Tin khác

Tin tức 20 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.