SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thọ Xuân - Thanh Hóa tăng cường xử lý thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông

10:40, 13/03/2024
(SHTT) - Công an huyện Thọ Xuân đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên, học sinh vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong lứa tuổi học sinh.
219606_manh-tay-xu-ly

 

 Trước tình hình trên, Công an huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với công an các xã, thị trấn bố trí lực lượng cắm chốt và tuần tra lưu động để vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm.

Mặc dù công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông tại các trường học đã được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Thọ Xuân phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám hiệu các nhà trường triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, nhiều học sinh, phụ huynh học sinh vẫn chưa nhận thức được đầy đủ về trách nhiệm cũng như hậu quả của việc không chấp hành Luật giao thông đường bộ dẫn đến tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm điều khiển mô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra.

Qua công tác tuần tra xử lý, từ đầu năm 2024 đến nay Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có 80 trường hợp là học sinh. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển xe máy...

Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý, Công an huyện Thọ Xuân đã lập danh sách các trường hợp vi phạm, thông báo đến Ban Giám hiệu các trường để cùng phối hợp với phụ huynh có biện pháp giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm Luật Giáo thông cho học sinh.

Chuyên đề xử lý thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện Thọ Xuân phối hợp cùng với nhà trường và gia đình duy trì thường xuyên, để kịp thời hướng dẫn, tuyên truyền, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…