SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa cho phép thành lập Trường FPT Schools tại Quảng Thành, Thành phố Thanh Hóa

16:23, 12/03/2024
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa mới đây đã có Quyết định cho phép thành lập Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT tại số 3, đường Chi Lăng, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

Vào ngày 7/3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký Quyết định số 936/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (TH, THCS & THPT) FPT tại Thanh Hoá.

Theo quyết định, Trường TH, THCS&THPT FPT đăng ký hoạt động tại địa điểm số 03, đường Chi Lăng, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa. Quy mô hoạt động giáo dục của trường có 45 lớp, trong đó: 20 lớp TH, 16 lớp THCS và 9 lớp THPT. Trường có tư cách pháp nhân, tài khoản và con dấu riêng.

-7246-1710119880

Hình ảnh thiết kế 3D của Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

Trường TH, THCS&THPT FPT là cơ sở giáo dục phổ thông tư thục, chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hoạt động theo quy định tại Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục và các quy định của pháp luật.

Trường TH, THCS&THPT FPT sẽ là một đơn vị thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT với những thế mạnh đào tạo hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu, am hiểu công nghệ, đa dạng trải nghiệm, sáng tạo, tự lập và biết tôn trọng cá nhân... Trường TH, THCS &THPT FPT Thanh Hóa hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm học tập thú vị cho học sinh tại Thanh Hóa.Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools).

Sau hơn 10 năm hoạt động, FPT Schools mang đến môi trường học chất lượng, đa dạng hoạt động trải nghiệm quy mô trong và ngoài nước.Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung chương trình đào tạo quan trọng khác nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI, Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

FPT Schools chú trọng đào tạo STEM, tin học và công nghệ thông qua chương trình "Trải nghiệm thế giới thông minh". Trong đó, các bài học thực hành sử dụng thiết bị thông minh của UBTech và VexIQ, ngôn ngữ lập trình scratch, python, công cụ thiết kế đồ họa, in 3D...

Bên cạnh đó, FPT Schools là hệ thống trường phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được công nhận vào danh sách các trường Oxford Quality trên toàn thế giới. Trường rèn luyện cho học sinh bốn kỹ năng tiếng Anh (nghe - nói - đọc - viết), phát triển tư duy phản biện (critical thinking) và củng cố nền tảng vững chắc.

Hệ thống cũng phát triển chương trình phát triển cá nhân, giáo dục thể chất với các môn học mang bản sắc dân tộc. Nhờ đó, các bạn trẻ có cơ hội khai phá thế mạnh bản thân, xây dựng nền tảng sức khỏe tốt để phát triển toàn diện, kiến tạo hạnh phúc cho chính mình.

Ngoài ra, mỗi năm, FPT Schools đều có hàng loạt hoạt động sự kiện, câu lạc bộ ngoại kHóa, buổi tọa đàm cùng chuyên gia, nhân vật truyền cảm hứng... để học sinh thỏa sức tham gia, góp phần gia tăng trải nghiệm cho cuộc sống học đường.

"Qua những thế mạnh này, các em được vun đắp một nền tảng vững chắc với 5 giá trị cốt lõi: công nghệ, sáng tạo, tôn trọng cá nhân, trải nghiệm và tự lập", đại diện hệ thống nhấn mạnh.

TH

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.