SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thịt viên nướng phô mai, vừa béo vừa thơm

11:02, 09/10/2018
(SHTT) - Để món thịt viên không nhàm chán, bạn có thể biến tấu với nguyên liệu cộng thêm bánh sandwich, phô mai...

Nguyên liệu:

500g thịt gà hoặc thịt heo băm nhỏ

30g phô mai Parmesan bào nhỏ

2 muỗng canh lá mùi tây băm nhỏ

1 củ hành tây nhỏ băm nhỏ

2 muỗng cà phê tỏi băm

1 quả trứng

Một ít muối và tiêu

2 lát bánh mì sandwich

130ml sữa tươi không đường

Cách làm

Cho nguyên liệu vào một bát lớn.

-Xé nhỏ 2 lát bánh mì và cho vào bát cùng 130ml sữa tươi. Để hỗn hợp này trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng nĩa để nghiền nhỏ hỗn hợp sữa tươi và bánh mì.

-Cho thịt băm, phô mai Parmesan, mùi tây, hành tây, trứng, tỏi băm, muối, tiêu và hỗn hợp đã chuẩn bị vào một bát lớn.

-Trộn thật đều hỗn hợp thịt.

Nướng ở mức nhiệt 180 độ C trong 14 đến 15 phút hoặc đến khi thịt chuyển màu vàng đẹp mắt là đạt.

-Chia thịt thành từng viên nhỏ. Sau đó, đặt thịt lên khay nướng có lót giấy bạc. Nướng ở mức nhiệt 180 độ C trong 14 đến 15 phút hoặc đến khi thịt chuyển màu vàng đẹp mắt là đạt.

Món này chấm với tương ớt rất ngon.

-Bí kíp để món thịt viên không bị khô sau khi nướng là nhờ hỗn hợp bánh mì và sữa tươi. Cách làm này rất hiệu quả để cho ra những viên thịt nướng thành phẩm thơm ngon, nhưng ở bên trong lại có độ ẩm nhất định. Vậy là bạn đã có món thịt viên thơm ngon đãi cả nhà.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).