SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thị trường tết 2018: Hàng Thái Lan hút khách

16:00, 02/01/2018
(SHTT) - Cùng với hàng Việt đa dạng về mẫu mã chủng loại. Dự báo Tết Nguyên đán 2018, hàng Thái Lan sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại, thị trường bánh kẹo phục vụ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo khảo sát của PV, cùng với các mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng trong nước đa dạng về mẫu mã chủng loại, hàng tiêu dùng Thái Lan năm nay cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (Ngọc Hà, Hà Nội) chia sẻ, mặc dù chưa đến Tết, nhưng tranh thủ thời gian này còn rảnh rỗi, mình cũng đi ngó nghiêng xem thị trường Tết năm nay có mặt hàng gì đặc sắc. Nhà mình thì đa phần vẫn chuộng hàng Thái Lan, bởi mẫu mã sản phẩm đa dạng, hợp với túi tiền và hơn hết là ít hàng nhái. Chứ Tết đến, nhu cầu mua sắm tăng cao, hàng Trung Quốc nhái nhãn mác nhập nhèm, mua về ăn không được mà bỏ đi cũng không xong.

hang thai lan

Thị trường tết 2018: Hàng Thái Lan hút khách 

Cũng theo chị Hà, hàng Thái Lan có giá cao hơn so với hàng Việt không nhiều, nhưng chất lượng mẫu mã thì hơn hẳn. Chẳng hạn một can nước giặt của thương hiệu nổi tiếng thái lan có giá 145.000 đồng, cao hơn so với hàng Việt cùng loại khoảng 30.000 đồng nhưng từ mẫu mã đến chất lượng sản phẩm đã có sự khác biệt rõ rệt. Hàng thái dùng thơm dễ chịu hơn, sạch hơn tiết kiệm hơn so với hàng Việt. 

Tại một cửa hàng bán đồ Thái Lan trên đường Cầu Giấy, Hà Nội khách hàng ra vào tấp nập. Bà chủ cửa hàng cùng 3 người nhân viên luôn chân luôn tay tìm đồ cho khách. Các mặt hàng như bánh kẹo, gia vị, hóa mỹ phẩm tiêu thụ nhiều, nhu cầu gấp gần 2 lần ngày thường, trong khi cửa hàng chật hẹp, không có chỗ chứa nên phải tận dụng hết diện tích có thể - chủ cửa hàng cho biết.

mut thai lan

Sản phẩm mứt Thái Lan được nhiều người dùng ưa chuộng 

Cùng với hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt sấy đến từ Thái Lan bày bán trên mạng cũng được đông đảo người tiêu dùng Việt quan tâm.

Theo khảo sát của PV, giá các loại mứt sấy, hoa quả sấy Thái Lan hiện đang được rao bán từ 500 đến 900 nghìn đồng/kg. Cụ thể, một kg mứt xoài Thái Lan có giá 550 nghìn đồng/kg, mứt vỏ bưởi 650 nghìn/kg, mứt cam 700 nghìn/kg, cà chua bi sấy 450 nghìn/kg, mứt chanh vàng 500 nghìn/kg, nhãn sấy khô 850 nghìn/kg…

Chị Ngọc Anh (một người chuyên bán bánh kẹo trên mạng) chia sẻ: Các loại mứt Thái Lan ngay từ trong năm đã được người tiêu dùng quan tâm. Nguyên nhân do người Việt đi du lịch Thái Lan, họ ăn thử và thích thú với các mặt hàng này của Thái nên hỏi nhiều. Chính vì thế mà mình đã sang tận Thái để nhập hàng về phục vụ cho Tết Nguyên đán năm nay.

Linh An

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 1 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.