Vinamilk

Thế Giới Di Động: Lợi nhuận quý 3 giảm ở đà cổ phiếu MWG liên tục lập đỉnh

Kết thúc 9 tháng năm nay, lợi nhuận trước thuế của Thế Giới Di Động (mã: MWG) đạt 3.873 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2019 vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) công bố, sau 9 tháng, doanh thu thuần của MWG đạt 76.763 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp của MWG đạt 14.122 tỷ đồng, tăng 22%. Biên lợi nhuận gộp theo đó tăng thêm 0,8 điểm% lên 18,4%.

Trong kỳ, Thế Giới Di Động cũng ghi nhận 449 tỷ đồng doanh thu hoạt động tài chính, gần gấp đôi cùng kỳ, chủ yếu là lãi tiền gửi và chiết khấu thanh toán.

Về chi phí, MWG ghi nhận 411 tỷ đồng chi phí lãi vay, tăng 26,5%. Cùng với đó là 8.742 tỷ đồng chi phí bán hàng, tăng 21% và 1.554 tỷ đồng chi phí quản lý doanh nghiệp, tăng 13%.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

Kết thúc 9 tháng năm nay, lợi nhuận trước thuế của Thế Giới Di Động đạt 3.873 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận quý 3 giảm xuống còn 855 tỷ sau 2 quý liên tiếp đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Tổng tài sản của MWG đến hết tháng 9 ở mức 32.353 tỷ đồng, tăng 15% so với hồi đầu năm. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất (53%) là hàng tồn kho với 16.989 tỷ đồng. Con số này thấp hơn mức đầu năm cả về số tuyệt đối lẫn tỷ trọng (62%).

Đối với vốn chủ sở hữu của Thế Giới Di Động đang ở mức 11.289 tỷ đồng, tăng 26% sau 9 tháng. Tổng nợ vay ở mức 10.033 tỷ đồng, tăng tới 42% trong cùng thời kỳ.

MWG cho biết, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.

Kết thúc 9 tháng năm nay, lợi nhuận trước thuế của Thế Giới Di Động đạt 3.873 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái

Đối với mảng đồng hồ, tính đến hết ngày 31/8, MWG có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 42 cửa hàng cuối tháng 7). Trong 6 tháng đầu năm, MWG đã bán hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ qua các cửa hàng Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG. Thế giới Di Động dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

MWG cho biết, hiện mô hình chuỗi Bách Hóa Xanh đang dần tiến về đạt mốc hòa vốn. Tính đến thời điểm 31/8/2019, Bách Hóa Xanh đạt 725 cửa hàng với doanh thu là 6.120 tỷ đồng, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8/2019). Trong lần chia sẻ mới đây, CEO Thế giới Di động (MWG) - ông Trần Kinh Doanh - cho biết mục tiêu Bách Hóa Xanh sẽ mở mới tới 1.000 cửa hàng trong năm sau, nâng tổng số cửa hàng lên 2.000 đơn vị.

Trên thị trường, cổ phiếu MWG liên tục lập đỉnh mới, hiện đang giao dịch tại mức 127.000 đồng/cp, tăng 60% thị giá so với đầu năm.

Theo T.Hà/Sở hữu Trí tuệ