SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thật kinh khủng, có hàng triệu vi khuẩn bám trên ga gối của bạn mỗi ngày

08:08, 22/12/2018
Bạn nghĩ rằng phòng ngủ là nơi sạch sẽ nhất? Ít người qua lại, cửa đóng thường xuyên, điều đó khiến cho ga gối luôn sạch? Thực chất, chính ga gối lại rất bẩn. Dù chúng nhìn có thể rất sạch sẽ nhưng bằng mắt thường bạn sẽ không biết rằng trên bền mặt chúng đang có hàng triệu vi khuẩn lưu trú.

Trong 1 cuộc khảo sát của các nhà khoa học trường Đại học New York trên hơn 1000 người về số lần giặt ga trải giường và vỏ gối định kỳ. Kết quả như sau: có 44% giặt 1 lần/tuần, 31% giặt 2 lần/tháng và 16% thay 1 lần/tháng. Sau đó các nhà khoa học đã cảnh báo rằng trên mặt ga giường, vỏ gối chứa vô số vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. Những vi khuẩn này thực chất chính là những tế bào chết trên da của chúng mà. Trong khi đó, cơ thể con người mất hàng triệu tế bào da mỗi ngày, chúng nhỏ bé đến mức mắt thường không nhìn thấy. Chúng sẽ bám lên ga gối khi chúng ta ngủ và là nguyên nhân gây ra sự trầm trọng của các căn bệnh như bệnh dị ứng, hen suyễn và nhiều bệnh lây truyền nguy hiểm khác.

Những tế bào chết do cơ thể thải ra là nguyên nhân khiến trên bề mặt ga gối có hàng triệu con vi khuẩn

Chính những vi khuẩn, bụi bẩn này cũng làm làn da của bạn bị tổn thương. Nhẹ có thể là ngứa nặng hơn chính là chứng bệnh viêm da, lở loét bất thường đấy. Tình trạng mụn của bạn sẽ trở nên nặng hơn nếu bạn không thường xuyên thay ga gối.

Vì thế hãy thay vỏ ga giường, vỏ gối ít nhất 1 lần/tuần. Thay kể cả khi bạn không thấy chúng bẩn. Sau đó phải giặt bằng xà phòng, và phơi dưới trời nắng. Bạn cũng cần hong ruột gối, ruột chăn thường xuyên, ít nhất 1 tháng / lần để loại bỏ những vi khuẩn gây hại. Chỉ có cách như vậy bạn mới có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân từ chính giường ngủ của mình.

Bạn hãy thay tối đa 1 tuần / lần với ga gối phòng ngủ

Khi đi ra ngoài hãy mở cửa sổ, cửa ra vào phòng ngủ để không khí lưu thông làm cho căn phòng đỡ ngột ngạt. Đó cũng là cách giúp bạn loại trừ những vi khuẩn trong phòng hiệu quả.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".