SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Tháo dỡ ki ốt, trả lại không gian cho biển Hải Tiến

07:19, 09/11/2023
(SHTT) - Huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đang tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân tự giác tháo dỡ các lều, lán, điểm bán hàng trên tuyến đường dọc bờ kè Hải Tiến nhằm chỉnh trang cảnh quan khu vực Khu du lịch biển Hải Tiến, phục vụ phát triển du lịch.
tralaicanhquan

Ảnh internet

 Ngày 6/11, UBND huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sau một thời gian kiên trì vận động, thuyết phục, các chủ ki ốt, lều quán dọc bờ kè Hải Tiến đã chủ động tháo dỡ, di dời đi nơi khác.

Theo thống kê có 124 ki ốt, lều bán hàng của người dân thuộc địa bàn 3 xã: Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Thanh. Khu vực này là đất công, không có hợp đồng thuê đất nên không có căn cứ để tồn tại.

Do sinh kế của người dân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền huyện, xã đã cân nhắc về thời điểm thực hiện; đồng thời đã dành nhiều thời gian vận động, đối thoại, giải thích cho người dân hiểu, tự giác chấp hành.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động, chính quyền địa phương đã làm việc với các nhà đầu tư tại Khu du lịch biển Hải Tiến để thống nhất việc sắp xếp vị trí phù hợp cho những người bán hàng, thuận lợi cho doanh nghiệp và quản lý của UBND các xã. Đến ngày 6/11, 92/124 ki ốt, lán đã được tháo dỡ, số còn lại sẽ được tháo dỡ trong thời gian tới.

Với khát vọng sớm xây dựng và phát triển huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030; xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóa đang nỗ lực, phấn đấu từng ngày để biến khát vọng trở thành hiện thực.

Với chiến lược phát triển du lịch đúng hướng, biển Hải Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nhiều dự án lớn đã hoàn thành, đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Một số dự án quy mô lớn đang triển khai, dự báo sẽ tạo bước phát triển đột phá cho du lịch Hải Tiến, như Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường...

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.