SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: Thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2024

16:33, 17/01/2024
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 303/KH-UBND về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.
23

 

Kịp thời ngăn chặn, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.

Theo kế hoạch, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các hoạt động truyền thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các tầng lớp Nhân dân được biết.

Huy động các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tham gia truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm cho người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm tại nơi diễn ra Lễ hội.

Tập trung mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiến thức về an toàn thực phẩm. Cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng như mùa Lễ hội Xuân.

Cũng theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố gồm: Thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện: Hoằng Hoá, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thường Xuân, Như Thanh, Hậu Lộc, Bá Thước, Lang Chánh.

Đối Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm huyện, thị xã, thành phố, thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý hoặc kiểm tra các cơ sở theo đề xuất của cấp xã. Yêu cầu không kiểm tra chồng chéo, trùng lắp, không quá 01 lần/năm.

Đối với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương và các ban, ngành có liên quan, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban Chỉ đạo huyện báo cáo kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Giao Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn tỉnh với Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm./.

                                                           Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…