SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Khen thưởng Trung úy Công an lao mình xuống sông cứu bé gái

07:44, 16/04/2024
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.

Trước đó, vào chiều 5/4, tại khu vực cầu Tân Lập (thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước), người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, sau đó chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

55

 Đại diện chính quyền UBND huyện Bá Thước biểu dương và trao giấy khen cho Trung úy Bùi Văn Đại. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Nghe người dân hô hoán, Trung úy Bùi Văn Đại và 3 cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng (đang làm việc ở trụ sở) nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thấy nạn nhân đang chới với, có dấu hiệu sắp bị ngạt nước, Trung úy Bùi Văn Đại đã không đắn đo suy nghĩ, lao xuống sông, bơi đến vị trí nạn nhân. Thời điểm tiếp cận, Trung úy Đại nhận thấy nạn nhân đã đuối sức, da tím tái và rơi vào trạng thái dần mất ý thức.

 Ngoài ra, lúc này do thủy điện vừa mở cửa xả nước nên mực nước sông dâng cao (khoảng 25m) và chảy xiết, vị trí tiếp cận nạn nhân cách bờ khoảng 50 - 60m.

56

Cận cảnh nơi trung uý Bùi Văn Đại cứu sống bế gái 

Trong tình thế trên, sau khi dìu được nạn nhân lại vị trí trụ cầu, Trung úy Đại nhanh trí tựa lưng vào trụ cầu để lấy lại sức, đồng thời cho nạn nhân dựa vào người mình rồi dùng tay xốc mạnh vào vùng bụng của nạn nhân để đẩy nước ra ngoài.

Để cứu bằng được nạn nhân, Trung úy Đại đã cho nạn nhân áp sát vào mình và bơi về phía trụ cầu thứ 2. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ. Sau đó nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước cấp cứu.

Với hành động dũng cảm, lao xuống sông cứu người, Trung úy Bùi Văn Đạt đã được UBND huyện Bá Thước, chính quyền và người dân khen thưởng.

Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…