SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 'Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy'

07:39, 15/04/2024
(SHTT) - Vừa qua, các địa phương bao gồm huyện Cẩm Thủy, Bá Thước, Thường Xuân và Đông Sơn đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
40

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải nhất hội thi huyện Thường Xuân cho đội Vạn Xuân 

Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 huyện Cẩm Thủy có 17 đội, huyện Bá Thước có 16 đội và huyện Thường Xuân có 16 đội, huyện Đông Sơn có 14 đội.

Để chuẩn bị tham gia hội thi cấp huyện, các đội cấp xã, thị trấn của các huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng VĐV tham gia, có quá trình tập huấn về lý thuyết và thực hành. VĐV của các đội tham gia hội thi là thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC cấp xã, thị trấn, có đầy đủ các độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi trở lên.

42

Phần thi  chữa cháy cứu hộ của các đội 

Các đội tham gia 2 phần thi, gồm thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được thành viên các đội trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Phần thi thực hành diễn ra sôi động và hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất.

Qua đánh giá, các địa phương đã có quá trình chuẩn bị tốt về mọi mặt để tổ chức hội thi cấp huyện bảo đảm thành công tốt đẹp, đạt kết quả cao, sát với thực tiễn hoạt động của “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại cơ sở theo yêu cầu của tình hình mới hiện nay. Hội thi được tổ chức bảo đảm đúng điều lệ, thời gian đề ra theo kế hoạch của UBND tỉnh. Nhiều đội đã có sự đầu tư về nội dung lý thuyết, thể hiện kỹ năng khá tốt ở phần thi thực hành.

Căn cứ tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi lý thuyết và thực hành của các đội, ban tổ chức hội thi của các huyện đã xếp hạng để trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị xuất sắc nhất. Kết quả, xếp nhất, nhì, ba tại hội thi huyện Cẩm Thủy là các đơn vị: Cẩm Tân, Cẩm Tâm và Cẩm Giang. Xếp nhất, nhì, ba tại hội thi huyện Bá Thước là các đơn vị: Điền Trung, Điền Lư và Thiết Ống. Xếp nhất, nhì, ba tại hội thi huyện Thường Xuân là các đơn vị: Vạn Xuân, Bát Mọt và Xuân Lộc, Thọ Thanh (đồng giải ba).

Đội giành giải nhất tại hội thi của các huyện gồm: Cẩm Tân (Cẩm Thủy), Điền Trung (Bá Thước), Vạn Xuân (Thường Xuân) và đội thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) sẽ đại diện cho địa phương tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Thanh Hóa năm 2024 trong thời gian tới.

                                                  TH

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…