SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Xã Đồng Lương, Thanh Hóa: Về đích sớm trên nhiều lĩnh vực

15:15, 15/04/2024
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.

Về nông lâm nghiệp của nhân dân trên địa bàn xã nhìn chung ổn định, làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng vật nuôi, ra quân làm thủy lợi mùa khô và gieo cấy kịp thời vụ với diện tích gieo cấy lúa nước được 135ha, cây ngô 18ha, lạc 1.5ha, rau đậu các loại 19.3ha, cây mía 41ha, cây sắn 21ha, đu đủ đực 1.8ha. Hơn nữa, xã cũng đã tập trung chăm sóc diện tích rừng trồng các năm trước với 19ha keo lai. Khai thác lâm sản ước tính 185m² rừng trồng như keo, lát, soan, luồng, cọc ước tính 53 nghìn cây.

Trong chăn nuôi – thú y, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã hiện nay là 19.128 con. Trong đó đàn trâu 664 con, đàn bò 411 con, đàn dê 355 con, đàn lợn 928 con, gia cầm thủy cầm 16.790 con. Xã cũng đã tổ chức rà soát lập danh sách tổng đàn phục vụ công tác tiêm phòng đợt 1 trong năm, đặc biệt là tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo theo tinh thần Công văn số 589-CV/HU ngày 06/03/2024.

74b3b695b7f419aa40e5 (1)

 

Về thủy sản, xã có tổng diện tích nuôi trồng thủy sản là 15.3ha, tiếp tục tái đầu tư nuôi thủy sản trên các diện tích ao, hồ đảm bảo nguồn cung cấp tại chỗ cho nhân dân.

Về thương mại, dịch vụ: hàng hóa trên thị trường cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, xã có 153 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ. UBND xã thường xuyên phối hợp cùng với các ban ngành chức năng liên quan, các khu phố trên địa bàn tuyên truyên và kiểm tra việc thực hiện tuân thủ về giá, chống buôn lậu hàng giả, gian lận thương mại. Kiểm tra thực hiện Kế hoạch kiểm tra ATTP dịp tết Nguyên đán Quý mão 2024 và tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 đối với 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Về xây dựng nông thôn mới, xã đã chỉ đạo hai thôn Quắc Quên, thôn Chiềng Khạt tiếp tục thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các thôn, ra quân dọn vệ sinh và trồng hoa trên tuyến đường giao thông thôn Khạt.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong quý I, xã Đồng Lương đã tổ chức thành công lễ hội đền thờ đô đốc đài lương quận công Lê Phúc Hoạch thu hút hàng nghìn người dân địa phương và các xã huyện lân cận tham gia. Ngoài ra, xã cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và fanpage xã Đồng Lương với 36 tin bài.

Bên cạnh những thành tích nêu trên, xã cũng đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết công việc cho các tập thể cá nhân đến liên hệ công tác nhanh gọn, đúng quy định, không gây phiền hà, sách nhiễu. 100% hồ sơ công việc được tạo lập, trao đổi và giải quyết trên môi trường điện tử, tỷ lệ văn bản có ký số của lãnh đạo trong 03 tháng đầu năm đạt 100%. Xã cũng đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết ý kiến của công dân  theo qiu định của pháp luật. Trong quý I năm 2024 có 01 đơn thư kiến nghị vượt cấp.

Trong công tác quốc phòng – an ninh, xã Đồng Lương đã hoàn thành chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự, gồm 09 thanh niên lên đường nhập ngũ và đón 06 quân nhân trở về địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định.

Sang quý II năm 2024, xã Đồng Lương đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bám sát 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác năm 2024; thực hiện tốt các chính sách an sinh xa hội, công tác kỷ luật, ky cương hành chính; tiếp tục chỉ đạo công tác cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với bảo vệ môi trường; Hoàn thiện hồ sơ và đề nghị Tỉnh công nhận xã đạt chuẩn về chuyển đổi số; Thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho 95% đàn gia súc gia cầm; Về xây dựng nông thôn mới, tiếp tục rà soát và triển khai đồng loạt thực hiện các tiêu chí nhằm duy trì và nâng cao chất lượng thôn bản nông thôn mới, tập trung hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt được tại thôn Quắc Quên, thôn Chiềng Khạt. 

Tịnh Bình

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…