SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khen thưởng các cá nhân, tập thể triệt xóa nhóm cướp giật ở Sầm Sơn

07:20, 15/09/2023
(SHTT) - Ngày 14/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bộ Công an, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt xóa băng nhóm tội phạm cướp giật tài sản tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn.
1,000

Các tập thể, cá nhân vinh dự đón Bằng khen của Bộ trưởng Công an về thành tích đấu tranh với tội phạm. 

Công an thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa trao Bằng khen của Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 4 tập thể, 7 cá nhân.

Trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh Chuyên án 423C - triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên cướp giật tài sản tại khu vực lễ hội.

Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn đã trao thưởng cho Ban Chuyên án tổng số tiền 150 triệu đồng. Cùng tham gia phá án, 4 tập thể thuộc Công an tỉnh Quảng Trị cũng được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, Giấy khen.

22222

Các tập thể, cá nhân được tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen. 

Trước đó, đêm 22/4, tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn.

Tại thời điểm đó, lợi dụng đông người, băng nhóm tội phạm do Trịnh Ngọc Quẹo (35 tuổi), ngụ ở ấp Tân Điền, xã Dục Tượng (Châu Thành, Kiên Giang) cầm đầu đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản của người dân và du khách tham dự Lễ hội.

Sau khi cướp, cướp giật được tài sản, các đối tượng nhanh chóng lên xe ô tô rời khỏi địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Sau 2 ngày khẩn trương điều tra, lần theo manh mối của các đối tượng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt gọn băng nhóm gồm 24 đối tượng đều là người ở tỉnh ngoài.

Cụ thể, có 12 đối tượng ở tỉnh An Giang; 4 đối tượng ở TP. Cần Thơ; 3 đối tượng ở tỉnh Kiên Giang, còn lại là các đối tượng ở tỉnh Long An, Khánh Hòa và Vĩnh Long đến Sầm Sơn gây án, thu giữ 21 sợi dây chuyền và nhiều mặt dây chuyền khác mà các đối tượng vừa cướp, cướp giật.

1,222

Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn trao thưởng cho Ban chuyên án 423C. 

Đa số các đối tượng trong băng nhóm này đều đã từng có tiền án, tiền sự về tội cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản, trong đó có nhiều đối tượng thuộc dạng chuyên nghiệp, bị bắt nhiều lần về hành vi cướp, cướp giật tài sản.

Tại buổi lễ tuyên dương, Đại tá Dương Văn Tiến Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng trong công tác phối hợp điều tra, triệt xóa băng nhóm cướp, cướp giật nguy hiểm

Theo đại tá Tiến thủ đoạn hoạt động của băng nhóm này rất tinh vi, có sự phân công rõ ràng cho từng đối tượng, từ việc tạo tình huống lộn xộn, xô đẩy, chen lấn để đồng bọn thực hiện hành vi cướp, cướp giật tài sản rồi tuồn tài sản cướp, cướp giật được ra bên ngoài...

Các đối tượng bố trí, sắp xếp các đối tượng đứng ra cản trở, đánh lạc hướng để các đối tượng gây án bỏ trốn, tẩu tán tang vật nếu bị phát hiện.

Với thủ đoạn trên, trước khi đến thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Nam và miền Trung như An Giang, Cần Thơ, Long An, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…

Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.