SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hàng loạt hố ga không nắp gây mất an toàn tại Đồng Hàng, thị trấn Hà Trung

07:09, 13/09/2023
(SHTT) - Mặc dù đã tiến hành đấu giá đất và xây dựng nhà ở tại mặt bằng định cư Đồng Hàng, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), tuy nhiên, hạ tầng nơi đây vẫn còn dang dở, khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra do người dân bị rơi xuống hố ga không nắp.

 Ghi nhận hiện trường mặt bằng định cư Đồng Hàng, Tiểu khu 4, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho thấy, mặc dù mặt bằng này đã thực hiện việc đấu giá đất và đang tiến hành xây dựng nhà ở, tuy nhiên hạ tầng nơi đây vẫn còn khá ngổn ngang. Từ hệ thống đường giao thông, đường điện, lát đá vỉa hè, cây xanh, tất cả đều còn dang dở. Đặc biệt là hàng loạt hố ga sâu hoắm, đường kính khoảng 70 – 80cm không có nắp đậy nằm dọc một số tuyến đường trong khu mặt bằng, khiến không ít những vụ tai nạn xảy ra do người dân bị rơi xuống hố ga. Nguy hiểm hơn, mặt bằng nói trên lại nằm liền kề với khu dân cư đông đúc thuộc phố Tô Vĩnh Diện, Tiểu khu 4, thị trấn Hà Trung.

1

Hố ga nằm giữa đường không có nắp đậy.

Chị Lê Thị Thảo, người dân khu phố nói trên cho biết, chị vô cùng lo lắng vì khu phố có rất nhiều trẻ nhỏ thường ra mặt bằng để chơi, vào buổi tối còn có rất đông các ông, bà già ra khu vực đó đi thể dục, nếu không may rơi xuống hố mà không có người nhìn thấy và kéo lên thì rất dễ dẫn đến tử vong. Chị cũng cho biết là mình đã từng chứng kiến 2 thanh niên (một trai, một gái) bị rơi xuống hố ga xay xước chân tay và bị hỏng cả điện thoại.

Một người hàng xóm của chị Thảo cũng bày tỏ: Đã từng có 2 cháu nhỏ đi xe đạp bị rơi xuống hố, may mắn là có người đi thể dục nhìn thấy rồi kéo lên. Ngoài ra còn có vụ xe ô tô bị lọt bánh xuống hố phải nhờ xe cẩu đến cẩu lên.

Chị Lê Thị Chúc, sinh sống tại số nhà 26 phố Tô Vĩnh Diện cũng chia sẻ về trường hợp của mình: "Một hôm tôi đi xe máy và không may bị lọt nửa bánh xe xuống hố ga, khiến mặt tôi đập vào giỏ xe, máu chảy rất nhiều làm tôi bị choáng mãi mới tỉnh, sau đó phải đi bệnh viện điều trị và khâu mất 8 mũi".

Ngoài việc hạ tầng dở dang khiến không ít vụ tai nạn xảy ra như đã đề cập thì tại mặt bằng này cũng đang còn một khối lượng đất, đá và vật liệu thải nhất định, làm mất cảnh quan đô thị và rất dễ dẫn đến ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý kịp thời.

3

Những hố ga bị cỏ cây che phủ, rất khó phát hiện, chỉ cần sơ xẩy nhỏ là dễ bị rơi xuống hố. 

Trả lời câu hỏi của Phóng viên, ông Cù Văn Hân, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Trung thừa nhận thực trạng mặt bằng định cư Đồng Hàng còn nhiều bất cập là đúng sự thật.

 Ông cho rằng việc mặt bằng đang bị dở dang là do nhà thầu (Công ty TNHH xây dựng Mai Quân) hiện đang gặp khó khăn và không còn khả năng để thực hiện tiếp phần việc còn lại. Ông Hân cũng cho biết quan điểm tới đây sẽ đấu giá nốt những lô đất còn lại, sau đó lấy tiền từ việc đấu giá đất để thúc doanh nghiệp hoàn thiện phần hạ tầng đang dang dở.

Để đảm bảo sự an toàn về tính mạng cho người dân, nhất là người dân sinh sống liền kề mặt bằng nói trên, cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị và môi trường, thiết nghĩ UBND thị trấn Hà Trung cần sớm có biện pháp ngăn chặn, đặc biệt là trong việc chỉ đạo nhà thầu thực hiện ngay việc che chắn miệng hố ga, trách tiếp tục để xảy ra tai nạn như thời gian vừa qua.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

2

 

5

 

6

 

8

 

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 12/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 tại tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 12/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Ngoại giao cùng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) lần đầu tiên phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Châu Âu” với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), nhà tư tưởng và lý luận xuất sắc của Đảng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nhằm góp phần giúp các em học sinh vùng cao xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có điều kiện tốt hơn để bám trường, bám lớp, Tập đoàn DETECH đã tài trợ xây dựng công trình "Bếp ăn cho em" tại điểm trường Po Mậu, Trường Tiểu học Co Mạ.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, TP Uông Bí đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo trong chuyển đổi số để tạo thuận lợi cho CBCC và người dân, doanh nghiệp giải quyết công việc. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp TP Uông Bí duy trì vị trí á quân Chỉ số chuyển đổi số (DTI).