SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng OCOP cho dịp tết

07:26, 09/12/2023
(SHTT) - Với 452 sản phẩm OCOP đã được công nhận, đa phần là các sản phẩn về nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp tết, Các chủ thể sản xuất hàng OCOP trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa.

Năm bắt được thị hiếu tiêu dùng của khác hàng trong dịp cuối năm, Thanh Hóa với thế mạnh có 452 sản phẩm OCOP phần lớn là các sản phẩm về nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp tết. Vì vậy, trong dịp cuối năm các chủ thể đang đẩy mạnh sản xuất, nâng các chất lượng, mẫu mã các sản phẩm của mình để phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm. 

bd6d8823da8e6d0d177d5082335t23771l0

 

Huyện Vĩnh Lộc có 20 sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, thế mạnh, được người tiêu dùng ưa chuộng làm quà biếu dịp lễ, tết như rượu sâm Báo An Tâm, nem dê, kẹo lạc, kẹo vừng Hà Ly, trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên... Chính vì vậy, ngay từ tháng 10 âm lịch, các chủ thể đã sẵn sàng “chạy đua” để bảo đảm cung ứng sản phẩm số lượng lớn, chất lượng cao cho thị trường. 

Tại cơ sở rượu sâm Báo An Tâm, không khí sản xuất những ngày cuối năm khá nhộn nhịp. Nhiều công nhân tất bật lọc rượu, ngâm rượu, đóng gói, dán nhãn sản phẩm... để kịp cung ứng ra thị trường. Dự kiến, 2 tháng cuối năm âm lịch cơ sở sản xuất khoảng 2.000 đến 3.000 chai rượu các loại để cung ứng cho thị trường.

Các cơ sở miến dong OCOP của tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất để cung ứng cho thị trường. Tiêu biiểu đến xã Ngọc Liên (Ngọc Lặc) - địa phương có sản phẩm OCOP miến dong Hương Ngọc, dễ dàng cảm nhận được không khí khẩn trương sản xuất. thời điểm này khoảng 50 hộ dân trên địa bàn xã Ngọc Liên đang chạy đua với thời gian để hoàn thành các đơn hàng. Tất cả các khoảng đất trống trước sân, vườn, người dân thiết kế giàn cao để làm nơi phơi miến. Mỗi hộ đều có những bí quyết riêng để làm nên sợi miến mềm dẻo, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ đó, sản phẩm miến dong của bà con nơi đây gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng và trở thành đặc sản của địa phương. 

 Được biết, Để hỗ trợ các chủ thể, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức thêm các sự kiện trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường. Cùng với đó, Văn phòng điều phối nông thôn mới phối hợp với một số ngành chức năng tăng cường kiểm tra đối với các chủ thể OCOP về chất lượng sản phẩm, nhất là thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng và giữ thương hiệu OCOP tỉnh Thanh Hóa.

                                                            Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 17 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.