SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tesla triệu hồi gần 12.000 ô tô do lỗi hệ thống cảnh báo va chạm

11:19, 03/11/2021
(SHTT) - Hãng sản xuất ô tô điện Tesla mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi gần 12 nghìn phương tiện do xuất hiện lỗi nhận diện và cảnh báo sự cố có thể dẫn tới sai sót của hệ thống phản ứng gây mất an toàn khi sử dụng.

Hãng xe điện Tesla mới đây đã gửi đi thông báo triệu hồi 11.704 ô tô sản xuất tại Mỹ do phát hiện lỗi khiến hệ thống trên phương tiện đưa ra các cảnh báo sai lầm về những va chạm phía trước, theo đó có thể kích hoạt bất ngờ phanh khẩn cấp tự động gây mất an toàn cho người ngồi trên xe.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ, những phương tiện bị ảnh hưởng là các xe ô tô điện được bán ra kể từ năm 2017 đến nay.

Các dòng xe thuộc diện triệu hồi bao gồm ô tô điện thuộc dòng Model S, Xe X, 3 và Y.

tesla-20211021102529

 

Được biết, kế hoạch thu hồi để sửa chữa các phương tiện này của Tesla được đưa ra sau khi hãng này tiến hành cập nhật phần mềm đối với các phương tiện thuộc dòng xe hoàn toàn tự lái (Beta) phiên bản giới hạn đã được tung ra thị trường vào ngày 23/10.

Một ngày sau đó, Tesla đã nhận được phản hồi từ khách hàng về những cảnh báo sai và kích hoạt phanh khẩn cấp tự động một cách "ngẫu hứng" liên quan những nhận định sai lầm này.

Tesla cho biết đang khẩn trương điều tra về những phản hồi trên, đồng thời phát hành bản cập nhật phần mềm mới để "vá lỗi".

loi-nhuan-cua-ong-hoang-xe-dien-tesla-tang-ky-luc

 

Được biết, sau khi chuyển mạnh hoạt động sang sản xuất xe điện Tesla đã và đang không ngừng phất lên. vào ngày 20/10 vừa qua, hãng này cho biết lợi nhuận quý III đã tăng gấp 4 lần nhờ doanh số tăng mạnh dù tình trạng thiếu hụt bán dẫ trên toàn cầu đang tác động tiêu cực đến ngành sản xuất ô tô.

Theo báo cáo này, lợi nhuận của Tesla đã tăng lên mức kỷ lục 1,6 tỷ USD trong quý III/2021, trong khi doanh thu tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái lên 13,8 tỷ USD.

Tesla đã bán ra lượng xe kỷ lục 241.391 chiếc trong quý vừa qua, trong đó doanh số ở Bắc Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh.

Tesla cho biết tỷ suất lợi nhuận gia tăng, bất chấp những thách thức từ chuỗi cung ứng. Kết quả trên cho thấy sản lượng của Tesla ít bị ảnh hưởng hơn bởi tình trạng thiếu hụt bán dẫn toàn cầu so với các nhà sản xuất ô tô đối thủ, khi nhiều công ty đã phải đóng cửa nhà máy hay cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, Tesla cho biết tình trạng thiếu chip, cũng như sự ách tắc tại các cảng và tình hình mất điện luân phiên, "đang ảnh hưởng đến khả năng vận hành hết công suất tại các nhà máy của hãng".

Trong thông cáo báo chí, Tesla cho biết: "Dù sự tăng trưởng liên tục vẫn là mục tiêu của chúng tôi, nhưng mức độ tăng trưởng phần lớn lại do các yếu tố bên ngoài quyết định”.

Nhà sản xuất xe điện này cho biết các nhà máy mới ở Đức và bang Texas của Mỹ vẫn trong quá trình xây dựng.

Tesla đã hoàn tất việc chuyển đổi để biến nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc trở thành trung tâm xuất khẩu chính của hãng, từ đó giải phóng các nhà máy khác để cung cấp thêm cho các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.