SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vai trò của trí tuệ nhân tạo đối với sự phát triển của các doanh nghiệp

07:18, 02/11/2021
(SHTT) - Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những xu hướng mới nhất đang được coi là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển. AI đã mở ra một bối cảnh tuyệt vời trong chiến lược trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX).

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo dự đoán chính xác hành vi của khách hàng

Thông qua các tương tác và hành động của khách hàng trong quá khứ như: lịch sử đặt hàng, phương thức thanh toán, trang web thường xuyên truy cập hay sở thích. Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể xác định chính xác mong muốn của khách hàng và đưa ra những thông tin và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho mình. 

Ngoài ra, Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hiểu, phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp doanh nghiệp có thể dự đoán các hành vi trong tương lai dựa trên những sở thích, những lựa chọn và mối quan tâm của khách hàng trong hiện tại. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin quan trọng, những nội dung liên quan, cải thiện và nâng cao hành trình mua sắm của khách hàng.

Ứng dụng trong xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

Một ứng dụng khác của AI đó là việc sử dụng hệ thống bán hàng tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giao tiếp với khách hàng tiềm năng của công ty. Các công ty có thể thu thập được thông tin liên lạc, giới thiệu tính năng của sản phẩm và bỏ qua những khách hàng không tiềm năng.Ví dụ, Conversica với hệ thống bán hàng tự động sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để gửi email và trò chuyện, tạo cảm giác như con người đích thực. Khi hệ thống này đã cung cấp thông tin cho khách hàng và xác định là khách hàng tiềm năng, nó sẽ kết nối đến nhân viên bán hàng để chốt giao dịch.

tri tue nhan tao

 Vai trò của trí tuệ nhân tạo đối với sự phát triển của các doanh nghiệp

Chatbot

AI được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là trong lĩnh vực chatbot và trợ lý kỹ thuật số. Khách hàng dần bắt đầu thấy những tính năng này đáng tin cậy và hiệu quả. Chúng không nhằm thay thế hoàn toàn con người nhưng cung cấp sự hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời. Nhiều vấn đề thông thường và nhỏ có thể được xử lý bởi các chatbot hỗ trợ AI, để lại các vấn đề phức tạp và thách thức hơn cho bộ phận dịch vụ khách hàng xử lý. Đây là một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với bàn trợ giúp truyền thống do con người điều khiển.

Mở đường cho siêu cá nhân hóa

Trong thời đại tiếp thị hiện nay, siêu cá nhân hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng cho mọi doanh nghiệp. Bỏ qua việc phải thu thập những thông tin của khách hàng một cách thủ công như đưa ra những khảo sát, những bản câu hỏi về thông tin khách hàng và thu thập thông tin theo từng nhóm. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể truy cập vào hồ sơ khách hàng, phân tích hành vi, dữ liệu để đưa ra những thông tin có giá trị từ đó doanh nghiệp có thể nhắm đến từng đối tượng khách hàng cụ thể, cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa và đi sâu và đáp ứng mong muốn của từng khách hàng. 

Ứng dụng trong quảng cáo tự động (Programmatic Advertising)

Bên cạnh ứng dụng trong hoạt động nghiên cứu khách hàng, bán hàng và công cụ tìm kiếm, các công ty có thể sử dụng những thế mạnh của computational advertising – chuỗi thuật toán cho phép các chuyên gia marketing cung cấp quảng cáo vào đúng thời điểm, dựa vào những yếu tố như thông tin nhân khẩu học, thói quen trong hoạt động trực tuyến và những nội dung mà khách hàng xem khi quảng cáo xuất hiện.

Giảm chi phí vận hành doanh nghiệp

Với khả năng tương tác tự nhiên và thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế con người trong việc giao tiếp với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm chi phí nhân sự, nhưng vẫn giữ và nâng cao được chất lượng chăm sóc và trải nghiệm của khách hàng.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích