SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tập đoàn Philips tiết lộ người đứng đầu mới của phân khúc thu hồi sản phẩm

16:08, 18/04/2023
(SHTT) - Khi Philips chuẩn bị bước vào năm thứ ba thu hồi 5,5 triệu máy CPAP và BiPAP cũng như các thiết bị hô hấp khác, nhà sản xuất thiết bị Hà Lan đã bổ nhiệm một nhà lãnh đạo mới cho bộ phận chăm sóc kết nối đang bị bao vây của mình.

Bà Julia Strandberg sẽ đảm nhận vai trò này vào ngày 24/4 tới, theo Philips thông báo. Bà sẽ được giao nhiệm vụ lãnh đạo các doanh nghiệp theo dõi bệnh nhân, tin học doanh nghiệp, chăm sóc giấc ngủ và hô hấp, lĩnh vực cuối cùng được gọi là Respironics và là nơi thu hồi đang diễn ra.

Bà Strandberg đang lấp chỗ trống do ông Roy Jakobs để lại, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Philips vào mùa thu năm ngoái sau khi dành một năm rưỡi trước đó để giải quyết việc thu hồi thiết bị hô hấp. Ông đã được thay thế tạm thời bởi Dan Leonard, giám đốc tài chính toàn cầu trong phân khúc chăm sóc được kết nối.

philips

 

Với tư cách là giám đốc kinh doanh của các doanh nghiệp chăm sóc được kết nối, bà Strandberg sẽ báo cáo trực tiếp với ông Jakobs và cũng sẽ tham gia ủy ban điều hành của Philips.

Ông Jakobs phát biểu trong báo cáo: “Bà Julia mang đến chuyên môn sâu, đa ngành, bao gồm cả tin học và giám sát, cho Philips. Từ việc cải thiện trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân và nhà cung cấp trong các cơ sở chăm sóc, bà Julia hiểu cách cung cấp hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn cầu và bổ sung thêm kinh nghiệm sâu rộng trong việc phát triển và thương mại hóa các công nghệ y tế”.

Philips gặp khủng hoảng sau đợt thu hồi máy hỗ trợ hô hấp trên toàn cầu

Vào tháng 8/2022, Philips mất khoảng 29,4 tỷ USD (tương đương 70%) giá trị thị trường sau khi tiến hành thu hồi 5,5 triệu máy hỗ trợ hô hấp dùng để điều trị chứng ngưng thở khi ngủ. Nguyên nhân là do sản phẩm bị nghi ngờ sử dụng thành phần nhựa dẻo không phù hợp có thể sinh ra chất độc gây hại cho sức khỏe con người. Trong quý III/2022, nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất Hà Lan phải gánh khoản lỗ ròng 1,28 tỷ USD do sụt giảm doanh thu mảng kinh doanh chăm sóc giấc ngủ và hô hấp.

Thời điểm đó, ông Jakobs cùng tập đoàn phải đối mặt với hậu quả của việc thu hồi máy hô hấp và các vấn đề về chuỗi cung ứng đe dọa đến lợi nhuận trong thời gian tới. Cổ phiếu của gã khổng lồ ngành hàng y tế đã giảm 60% trong năm qua.

CEO Jakobs cho biết, ưu tiên hàng đầu là cứu vãn danh tiếng của tập đoàn bằng cách đảm bảo việc thu hồi được hoàn thành càng sớm càng tốt, đồng thời tập trung giải quyết các vấn đề của chuỗi cung ứng, sự thiếu hụt các thành phần như vi mạch.

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 14 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.