SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Sở Y tế TP.HCM: Không lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu

10:49, 21/07/2023
Sau khi tiêm filler phong thủy khoảng 5 phút, nam thanh niên nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, nôn ói, mắt nhìn mờ, chóng mặt. Trước những ca tai biến liên tục, Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp dựa vào tên gọi như "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ",...

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa thông tin về sự cố y khoa liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ (do tiêm filler) ở cơ sở không phép tại địa chỉ số 361 Bà Hạt (Phường 4, Quận 10).

Theo đó, ngày 17/7, Sở Y tế TP.HCM, tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo một trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc tiêm chất làm đầy trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Cụ thể, bệnh nhân nam N.V.H. (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) tiêm filler phong thủy (tiêm vùng mũi) tại địa chỉ trên. Sau khi tiêm 5 phút, H. được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng đau đầu, nôn ói, đau mắt phải - nhìn mờ, chóng mặt. Tại đây, bệnh nhân được cấp cứu, sau đó tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Phòng Y tế Quận 10 và cơ quan chức năng Phường 4, Quận 10 kiểm tra, xác minh tại địa chỉ trên đường Bà Hạt, Phường 4, Quận 10.

Screenshot 2023-07-21 082252

Nam thanh niên nhập viện khoảng sau 5 phút tiêm filler tại cơ sở không phép ở Quận 10. (Ảnh Thanh tra Sở Y tế) 

Thời điểm kiểm tra, phía trước địa chỉ này là biển hiệu kinh doanh bánh mì, xôi mặn Ngọc Ánh, trên tầng 1 là nhà trọ cho sinh viên thuê.

Thanh tra Sở Y tế cho biết anh H. được bà M.T.A.L. (con gái bà N.T.K.A.) hẹn đến địa chỉ trên để tiêm "filler phong thủy" mũi.

Qua xác minh, Thanh tra Sở Y tế phát hiện filler được bà L. mua trên mạng với giá 300 nghìn đồng/cc. Cơ sở này không có hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động khám chữa bệnh. Vụ việc đang được Phòng Y tế Quận 10 phối hợp với công an thụ lý và xử lý.

Qua sự việc trên, Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân nên lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng cách tra cứu đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Đồng thời, tham khảo điểm đánh giá chất lượng của các cơ sở thẩm mỹ; không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu như "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"...

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hay có dấu hiệu vi phạm, gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155, 0967.771.010 hoặc tải app "Y tế trực tuyến" để Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có thông tin, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.