SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sở Công Thương TP HCM nói gì về vụ Lazada bán thiết bị lắp ráp súng?

08:54, 23/07/2019
(SHTT) - Theo kết quả thanh tra ban đầu, có tổng cộng 125 giao dịch thiết bị lắp ráp súng được đăng ký trên Lazada, trong đó 12 giao dịch do thương nhân đăng ký kinh doanh tại Bình Dương và Hà Nội thực hiện và 113 giao dịch do thương nhân Trung Quốc thực hiện.

 Theo thông tin trên tờ Zing.vn, trao đổi với báo chí, ông Trần Minh Hóa - Phó chánh thanh tra Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với Công an TP, Cục Quản lý thị trường TP và Cục Hải quan TP thanh tra hoạt động mua bán các thiết bị đồ chơi có hình dạng giống súng và dụng cụ lắp ráp súng trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Theo kết quả thanh tra ban đầu, có tổng cộng 125 giao dịch thiết bị lắp ráp súng được đăng ký trên Lazada, trong đó 12 giao dịch do thương nhân đăng ký kinh doanh tại Bình Dương và Hà Nội thực hiện và 113 giao dịch do thương nhân Trung Quốc thực hiện.

Đoàn thanh tra cũng ghi nhận dấu hiệu vi phạm một số quy định trong hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc trên trang thương mại điện tử này.

Do đó, đoàn thanh tra đã chuyển Cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra 3 kho chứa hàng của Lazada để xác minh nguồn gốc hàng hóa và chuyển Công an TP điều tra đặc tính nguy hiểm của 69 loại sản phẩm này nhằm có biện pháp xử lý phù hợp.

Lazada_ban_sung_1

Linh kiện lắp ráp súng được bày bán trên trang thương mại điện tử Lazada. Ảnh chụp màn hình. 

Lazada không bán súng nguyên chiếc nhưng với những thiết bị, linh kiện bán rời, người có hiểu biết về vũ khí có thể tự lắp ráp thành một cây súng hoàn chỉnh, có thể bắn đạn bằng bi sắt hoặc bằng khí nén CO2 gây sát thương.

Trong khi đó, theo Người Lao Động, điều đáng nói là với các sản phẩm được giao dịch thành công, đoàn kiểm tra không thể xác định đặc tính kỹ thuật, công dụng của sản phẩm mang tính chất nguy hiểm như thế nào do không đủ chức năng xem xét, người bán cũng không cung cấp đầy đủ thông tin về đặc thù chi tiết của sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm không xác định được đồng thời quản lý website www.lazala.vn đã xóa khỏi website tất cả các thông tin của sản phẩm này.

Qua kiểm tra, đoàn cũng ghi nhận Công ty TNHH Recess và các thương nhân trên sàn www.lazada.vn có dấu hiệu vi phạm một số quy định trong hoạt động xúc tiến thương mại, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc trên website, từ đó ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Thanh tra Sở Công Thương đang xem xét và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định, đồng thời chuyển Cục Quản lý thị trường TP kiểm tra nguồn gốc các sản phẩm do DN này đang kinh doanh; chuyển cơ quan công an để xem xét đặc tính nguy hiểm của các loại sản phẩm do Báo Người Lao Động phản ánh để có biện pháp xử lý theo quy định.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.