SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Siêu mặt trăng sẽ xuất hiện vào ngày 14/11

07:14, 14/11/2016
(SHTT) - Một hiện tượng thiên nhiên kì thú, Siêu mặt trăng sẽ xuất hiện vào ngày 14/11, đây là sự kiện được rất nhiều người đón đợi bởi đây là " siêu mặt trăng" lớn nhất trong vòng 70 năm qua.

Siêu trăng là hiện tượng hiếm gặp, Siêu trăng ngày 14/11 là hiện tượng mặt trăng gần với trái đất nhất và to nhất kể từ năm 1948 có nghĩa là cách đây đã 68 năm.

Hiện tượng thiên nhiên kì thú này được giải thích một sự trùng hợp khi mặt trăng đi vào điểm gần trái đất nhất trên quỹ đạo hình elip của nó quay xung quanh trái đất, vào đúng thời điểm trăng  tròn hay không có trăng. 

sieu trang

Siêu mặt trăng sẽ xuất hiện vào ngày 14/11 

Với một kì siêu trăng mặt trăng sẽ lớn hơn khoảng 14% và sáng hơn 30% tuy nhiên khoảng cách của mặt trăng so với trái đất còn rất lớn tới 360.000km.

Theo các nhà thiên văn học, siêu trăng sẽ tròn nhất và sáng nhất vào lúc 13h52 ngày 14/11 theo giờ GMT, tức là khoảng 20h52 cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Tuy nhiên để quan sát hiện tượng siêu trăng này, cần có một tòa nhà cao tầng hay một công trình nào đó làm mốc để so sánh, cảm giác mặt trăng to lấn át các công trình này sẽ làm bạn dễ dàng nhận ra hơn.

Nếu ngắm nhìn Mặt Trăng khi ở gần đường chân trời, hoặc theo dõi trăng mọc sau tòa nhà hoặc rặng núi, người yêu thiên văn sẽ cảm thấy mặt trăng to hơn một cách bất thường do hiện tượng ảo giác.

PV

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.