SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam thắng lớn tại Giải cử tạ trẻ thanh thiếu niên châu Á

07:28, 12/11/2016
(SHTT) - Đội tuyển Việt Nam đã mang về 10 tấm HCV, 4 HCB và 3 HCD trong ngày thi đấu đầu tiên tại Giải cử tạ trẻ thanh thiếu niên châu Á. Cả 6 đô cử đều giành được huy chương, đây được xem là thành tích xuất sắc của cử tạ Việt Nam.

Giải cử tạ trẻ thanh thiếu niên châu Á hiện đang diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản và ngay sau ngày thi đấu đầu tiên vào 11/11 đã thu về nhiều thành tích.

6 đô cử của cử tạ Việt Nam cũng đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên và mang về thắng lợi vẻ vang cho nước nhà khi cả 6 đô cử đều giành huy chương, trong đó có 10 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

viet nam thang lon tai giai cu ta tre thanh thieu nien chau a

 Việt Nam thắng lớn tại Giải cử tạ trẻ thanh thiếu niên châu Á. Zing.vn

Cụ thể, ở hạng cân 44kg của nhóm thanh thiếu niên với 3 nội dung là cử giật 68 kg, cử đẩy 80 kg và tổng trọng 148 kg, Khổng Mỹ Phượng đều giành cả 3 huy chương vàng. Cô gái trẻ này đã vượt qua cả thành tích xuất sắc ở giải vào năm 2015, lúc đó chỉ giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Trong khi đó Lê Nguyễn Quốc Bảo cũng giành 3 huy chương vàng ở hạng cân 50 kg dưới 17 tuổi với các nội dung là cử giật 86 kg, cử đẩy 117 kg và tổng trọng 203 kg. Lý Quang Vinh thi đấu ở hạng cân 56 kg, 17 tuổi và mang về 3 tấm huy chương vàng ở nội dung cử giật 112 kg, cử đẩy 130 kg và tổng trọng 242 kg.

Với Lý Quang Vinh thì sau 3 năm thi đấu quốc tế, đây là thành tích xuất sắc nhất của anh. Trước đó ở 2 giải đấu vào năm 2014 và năm 2015, Vinh chỉ giành huy chương bạc và huy chương dồng.

3 đô cử nữa của cử tạ Việt Nam cũng giành huy chương là Nguyễn Trần Anh Tuấn, Lại Gia Thành và Ngô Thị Quyên.

viet nam thang lon tai giai cu ta tre thanh thieu nien chau a a

 Cử tạ Việt Nam giành chiến thắng vẻ vang

Trong khi Tuấn giành huy chương đồng nội dung cử giật và 2 huy chương bạc nội dung cử đẩy và tổng trọng ở hạng cân 56 kg, 20 tuổi thì Thành giành 2 huy chương đồng nội dung cử đẩy và tổng trọng cùng hạng cân.

Ở hạng cân 48 kg nữ, 20 tuổi, Ngô Thị Quyên đã mang về 1 tấm huy chương vàng cử giật 82 kg và 2 huy chương bạc nội dung cử đẩy 98 kg, tổng trọng 180 kg.

Thành tích xuất sắc này đã giúp cử tạ Việt Nam thêm ngày càng phát triển. Đặc biệt 9 huy chương vàng đều được giành bởi các đô cử của thành phố Hồ Chí minh lứa tuổi 17 và dưới 17.

Trong ngày thi đấu thứ 2, 12/11, cử tạ VIệt Nam sẽ tiếp tục thi đấu và vận động viên Trần Thị Mỹ Dung, thành phố Hồ Chí Minh sẽ thi đấu ở hạng cân 53 kg còn Hoàng Thị Duyên, Lào Cai sẽ thi đấu ở hạng cân 58 kg.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.