SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Shein bị Uniqlo tố nhái thiết kế mẫu túi Round Mini Shoulder Bag

07:33, 23/01/2024
(SHTT) - Uniqlo mới đây đã nộp đơn kiện tố cáo Shein tại Nhật Bản có hành vi đạo nhái mẫu túi Round Mini Shoulder Bag.

Chiếc túi Round Mini Shoulder Bag được nhắc đến trong vụ kiện, có giá khoảng 15 USD (tại Nhật), đã trở thành sản phẩm nổi tiếng toàn cầu và là mẫu túi bán chạy nhất từ trước tới nay của Uniqlo khi liên tục cháy hàng. Chiếc túi này được cư dân mạng ưu ái gọi là "túi chứa đồ Mary Poppins".

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2024-012024-17-11-_b6b3229c6a77881487aa4c47654f5f861111237620240117110250

Chiếc túi đeo vai mini tại một cửa hàng Uniqlo ở London. Ảnh: Bloomberg 

Được biết Uniqlo từng cảnh báo người tiêu dùng về hàng nhái và các sản phẩm tương tự được bán trực tuyến.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Shein vướng vào lùm xùm pháp lý do nghi án đạo nhái. Tháng 7/2023, H&M đã khởi kiện Shein vì "vi phạm bản quyền". Cụ thể, Hennes & Mauritz - công ty thời trang của Thụy Điển (thường được gọi tắt là H&M) cáo buộc Shein sao chép các thiết kế từ thương hiệu. H&M đang xác định những thiệt hại, đồng thời xin lệnh tòa án để ngăn Shein vi phảm bản quyền và nhãn hiệu của hãng. Không riêng gì H&M, Zara hay nhiều thương hiệu bình dân khác cũng từng nhiều lần bị Shein "vay mượn ý tưởng" thiết kế và bán với giá rẻ hơn hẳn.

Được thành lập vào năm 2008 tại Trung Quốc và có trụ sở tại Singapore, Shein nhanh chóng chinh phục thị trường thời trang nhanh toàn cầu bằng cách nhắm tới đối tượng là các khách hàng trẻ thông qua nền tảng mạng xã hội.

Nhà bán lẻ trực tuyến được định giá 66 tỷ USD vào năm ngoái với doanh thu vượt 23 tỷ USD và hiện đang nhắm đến phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại New York trong năm nay, theo WSJ.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.