SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sau lùm xùm đạo nhái, ekip Running Man chính thức xin lỗi

07:15, 28/05/2019
(SHTT) - Trong tập mới nhất phát sóng, ekip sản xuất Running Man Hàn Quốc đã chính thức xin lỗi sau khi show truyền hình thực tế nổi tiếng này bị tố là đạo nhái webtoon sắp chuyển thể thành phim, Money Game.

Như đã đưa tin trước đó, trong tập Running Man được lên sóng vào ngày 28/04, có sự tham gia của khách mời gồm Shin Ha Kyun và Esom. Trong tập này, các khách mời và 8 thành viên tham gia vào một cuộc đua, trong đó họ bị đưa vào một studio và được cho một khoản tiền để chi tiêu. Mỗi người đều có phòng riêng, và sau chín giờ, họ có thể chia số tiền còn lại cho nhau.

Sau khi tập phim được phát sóng, nhiều người hâm mộ của webtoon Money Game đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa cuộc đua và bộ truyện này. Được biết, Money Game kể về câu chuyện của những người tham gia trò chơi, trong đó họ được yêu cầu phải sống trong một studio trong 100 ngày và được cho một khoản tiền chung. Tất cả các nhu yếu phẩm phải được mua bằng tiền và đến ngày thứ 100, số tiền còn lại sẽ được chia và trao đều cho những người tham gia.

running man

 Sau lùm xùm đạo nhái, ekip Running Man chính thức xin lỗi

Đại diện của "Running Man" sau đó đã thừa nhận việc có tham khảo bộ truyện để lên kịch bản cho tập mới nhất và gửi lời xin lỗi vì đã không liên hệ để hỏi ý kiến trước khi quay hình.

Mới đây, các nhà sản xuất của Running Man đài SBS đã đưa ra lời xin lỗi chính thức sau lùm xùm đạo nhái. Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình vào ngày 26/05, các nhà sản xuất đã ghi một lời chú thích, “Bên tổ sản xuất Running Man chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến nhà văn Bae Jin Soo vì đã sử dụng concept và câu chuyện của webtoon Money Game trong tập 449 của chương trình mà chưa yêu cầu sự đồng ý trước. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ngăn sự việc này xảy ra lần nữa”.

Ngoài ra, các nhân viên sản xuất của chương trình sẽ loại bỏ tất cả các phân đoạn của tập phim tương tự như trong webtoon Money Game trên các dịch vụ phát trực tuyến VOD.

Bên phía Naver Webtoon đã đàm phán với SBS với tư cách là đại diện của nhà văn Bae Jin Soo. Họ tuyên bố, “Việc xóa nội dung là điều chúng tôi đã yêu cầu. Sự lan truyền về nội dung sau khi phát sóng càng rộng, thì thiệt hại  ban đầu của tác giả càng lớn, trong khi ông ấy đã không được đền bù xứng đáng”.

Trưởng nhóm Kim Shin Bae của bộ phận kinh doanh Naver Webtoon, cũng đã tuyên bố: “chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã có nhận được sự thấu hiểu từ bên phía đài SBS. Loại vi phạm bản quyền này có thể xảy ra đối với bất kỳ nhà văn nào, chứ không riêng gì nhà văn Bae Jin Soo, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để bảo vệ  bản quyền - quyền cơ bản nhất cho các nhà văn”.

Nhà văn Bae Jin Soo - tác giả của webtoon, cũng nói lên suy nghĩ của mình rằng, “Tôi nghĩ nó thật ý nghĩa khi tôi nhận được lời xin lỗi chính thức. Tôi hy vọng rằng sẽ không có thêm trường hợp nào nội dung webtoon được sử dụng mà không được phép khi mà nhà văn đã phải đổ máu và nước mắt vào những tác phẩm của mình”.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.