SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Váy của Tóc Tiên, Đông Nhi bị tố đạo nhái trắng trợn thiết kế của thương hiệu Ý

11:09, 27/05/2019
(SHTT) - Váy của Tóc Tiên, Đông Nhi do Tăng Thành Công thiết kế hiện đang vướng nghi án đạo nhái sản phẩm trong BST Haute Couture Thu Đông 2017 của Giambattista Valli. Đây là vụ việc khiến nạn đạo nhái thời trang ở Việt Nam càng thêm rắc rối.

Nghi vấn đạo nhái này bắt đầu khi một vài người thấy sự trùng hợp trong trang phục của Tóc Tiên và Kendall Jenner. Siêu mẫu Kendall Jenner có màn xuất hiện cực ấn tượng trong bữa tiệc từ thiện thuộc khuôn khổ LHP Cannes. Chân dài diện bộ váy màu hồng, xếp tầng xinh như công chúa. Nhìn bộ đầm này của Kendall Jenner nhiều người liên tưởng ngay đến trang phục Tóc Tiên từng mặc khi đi diễn.

toc tien

 

Ngay cả Tóc Tiên cũng bất ngờ khi phom dáng của hai bộ trang phục rất giống nhau, chỉ khác màu: "Sáng được bạn gửi mà giật mình. ước gì cao đẹp như em Kendall nhỉ". Thế nhưng để dập tắt nghi án mặc váy nhái, Tóc Tiên đính chính: "Bên trái là Tăng Thành Công may cho Tiên diễn từ trước Tết rồi nghen".

Khen Kendall nhưng Tóc Tiên cũng không quên phủ nhận việc mặc đồ nhái. Thậm chí, cô cho biết bộ đồ này mình đã mặc đi diễn từ trước Tết.

toc tien 3

 

Tuy nhiên ít ai biết rằng mẫu váy của Kendall với một chiếc đầm nguyên bản khác từ Giambatista Valli từng được Jennifer Lopez diện tại buổi công chiếu phim “Second Act” vào tháng 12 năm ngoái. Đã có phần thay đổi ở thân trên của thiết kế để giúp chân dài khoe bờ vai thon gợi cảm hơn, sexy hơn so với bản gốc.

Biểu tượng thời trang toàn cầu - Chiara Ferragni cũng từng diện một mẫu Haute Couture tương tự của Giambatista Valli để đi... dạo phố vào đúng 1 năm trước.

toc tien 4

 

Được biết, đây là thiết kế trong BST Haute Couture Thu Đông 2017 của Giambattista Valli giúp thương hiệu nước Ý khẳng định vị thế, tên tuổi và tài năng của mình. Thế nhưng chiếc váy chỉ được giới mộ điệu biết tới nhiều hơn khi được làm mới lại với màu hồng tông đậm được thể hiện bởi Kendall Jenner.

toc tien 5

 

Như vậy có thể thấy, nhờ chiếc váy Kendall Jenner mặc nổi đình đám nên cộng đồng mạng Việt lại phát hiện ra màn "đạo nhái táo bạo" của NTK Tăng Thành Công khi làm ra 2 mẫu giống y hệt dành cho Tóc Tiên và Đông Nhi.

toc tien 1

 

So với thiết kế của Kendall thì chiếc váy của Tóc Tiên mặc có phom dáng kém sự nữ tính và mềm mại hơn.

toc tien 2

 

NTK Việt Nam những ngày qua liên tục bị các NTK thế giới tố cáo đạo nhái và Tăng Thành Công là người tiếp theo sau những cái tên Lê Thanh Hòa hay NTK Linh San.

Thư Hoài

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.