SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của LG: Smartphone độc đáo với màn hình gập trong suốt

06:36, 13/04/2019
(SHTT) - LG đã để lộ một bằng sáng chế mới cho thấy bước tiến trong cuộc đua công nghệ của hãng này. Bằng sáng chế mô tả về một chiếc smartphone độc đáo với màn hình gập trong suốt.

Năm 2019 được đánh giá là năm đánh dấu sự phát triển của công nghệ điện thoại màn hình gập, mặc dù trên thực tế công nghệ này vẫn còn khá mới ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bất chấp việc các nhà sản xuất đua nhau tung ra những mẫu điện thoại mới, LG lại muốn đi trước thời đại bằng cách phát triển smartphone với màn hình gập trong suốt.

“Để thực hiện một màn hình trong suốt, LG sẽ phải bố trí pin ở màn hình còn lại. Hoặc đơn giản hơn, màn hình đó sẽ chia ra làm hai, một nửa trong suốt và một nửa làm mờ để chứa pin'', Vlad Savov thuộc The Verge chia sẻ.

sang che moi cua lg

 Sáng chế mới của LG: Smartphone độc đáo với màn hình gập trong suốt

Hiện vẫn chưa có thêm những hình ảnh hoặc bản dựng thể hiện smartphone tương lai đó do nó vẫn còn quá mới mẻ. Khả năng công nghệ sẽ được trang bị đầu tiên V50, LG đã đề cập vấn đề này hồi đầu năm nay.

Trước đó, LG tin rằng còn quá sớm để công ty ra mắt một chiếc điện thoại có thể gập lại và thay vào đó đã chọn ra mắt một phụ kiện màn hình thứ hai cho LG V50 sắp ra mắt. Nhưng với bằng sáng chế ngày hôm nay thì có vẻ như công ty Hàn Quốc này đã tìm ra những giải pháp cho hướng đi riêng của mình, mặc dù có thể chúng ta sẽ không thấy được thành quả này sớm.

Trước đó, LG cũng vừa đăng ký bản quyền nhãn hiệu cho các thiết bị của hãng với tên gọi “The Roll” và “R Canvas” (đều mang hàm ý cuộn tròn), mà theo giới công nghệ, đây là để sẵn sàng cho việc ra mắt chiếc smartphone có màn hình cuộn được của hãng trong thời gian tới. Sỡ dĩ giới công nghệ tin vào điều này bởi vì vào đầu năm nay, giám đốc công nghệ I.P. Park của LG tiết lộ hãng công nghệ này đang phát triển smartphone màn hình cuộn tròn. Park khẳng định chưa chắc về nhu cầu của thị trường với những mẫu smartphone có thiết kế mới lạ và độc đáo, tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản LG tự tin phát triển sản phẩm của riêng mình.

Trong khi đó, tại triển lãm công nghệ CES diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, LG cũng đã từng giới thiệu mẫu TV công nghệ OLED với thiết kế cuộn tròn vào bên trong hộp đựng khi không sử dụng đến và rất có thể LG sẽ áp dụng công nghệ và kiểu thiết kế này cho chiếc smartphone màn hình cuộc tròn của mình.

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.