SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

TV 2019 của LG sẽ có cổng HDMI 2.1 và màn hình 8K

07:14, 01/02/2019
(SHTT) - Tại hội chợ hàng tiêu dùng CES 2019, những chiếc TV 8k là mặt hàng được quan tâm nhất và hứa hẹn sẽ gây sốt trong năm 2019.

LG đã cung cấp thông tin nhỏ giọt về TV OLED và LCD năm nay. Mặc dù họ không đề cập đến màn hình OLED có thể cuộn lại như chúng ta mong đợi, nhưng họ đã liệt kê các kiểu dáng cho hai bộ 8K, với TV Z9 OLED 88 inch và SM99 8K.

dims (1)

TV 2019 của LG sẽ có cổng HDMI 2.1 và màn hình 8K 

Vẫn chưa có thông tin về giá, nhưng có xác nhận quan trọng là nhờ các cổng HDMI 2.1, tất cả các TV OLED 2019 và TV LCD NanoCell sẽ hỗ trợ đầu vào tốc độ 120 khung hình trên giây (tương đương chuẩn HFR). Đồng thời hỗ trợ eARC, cho phép truyền tải âm thanh lossless chất lượng cao qua cổng HDMI của TV cũng như chế độ ALLM tự động chuyển TV sang chế độ tối ưu chơi game bất cứ khi nào bạn tải một trò chơi từ máy Xbox sang. Nếu bạn đang quan tâm đến TV 8K, bạn sẽ rất vui khi biết mình sẽ không còn phải cắm bốn cáp HDMI để kết nối mọi thứ với TV.

NanoCell là một thương hiệu mới cho TV LCD cao cấp của LG (SM9X và SM8X) với nâng cao chất lượng màu sắc, góc nhìn và có viền mỏng. Tính năng khác liên quan đến nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được LG tích hợp. "AI Picture" dựa trên một kho nội dung trực tuyến gồm hơn 1 triệu loại nội dung khác nhau, TV sẽ phân tích cục bộ từng phần dựa trên loại nội dung mẫu mà bạn xem. Từ đó tiến hành tối ưu chất lượng hình ảnh sát với nội dung xem trực tiếp. LG nói họ sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu cho "AI Picture" liên tục.

Bên cạnh "AI Picture" là "AI Sound" có mặt trên các mẫu từ B9 trở lên, tự động cải thiện âm thanh theo nội dung đang chiếu. Hệ thống sẽ chuyển đổi từ âm thanh hai kênh (stereo) lên âm thanh vòm 5.1. Ngoài ra còn có nhiều tính năng liên quan đến AI khác như "AI Preview" và "AI Recommendation" được LG giới thiệu.

TV mới của LG được kỳ vọng rất nhiều trong những năm qua, họ đã thống trị các giải thưởng “Best of CES” và năm nay sẽ tiếp tục là những siêu phẩm mới sắp được trình làng tại CES 2019.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.