SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sân golf tại Bình Thuận tạm đóng để phòng dịch

08:28, 25/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố Phan Thiết và huyện Tuy Phong tại Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh sáng 24/5, toàn thành phố Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 12h ngày 24/6 và huyện Tuy Phong từ 0h ngày 25/6.

Cụ thể ở hai địa phương thực hiện giãn cách dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiếu 2 mét giữa người với người ở nơi công cộng. Dừng các hoạt động lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung 10 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; khu tập luyện thể thao tập trung; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu,... Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về, không được phục vụ tại chỗ.

Sân golf Sea Links tại thành phố Phan Thiết (Ảnh: Sea Links GC)

Sân golf Sea Links tại thành phố Phan Thiết (Ảnh: Sea Links GC)

Ngay trong chiều cùng ngày, sân golf Sea Links đã gửi thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh cho đến khi có thông báo mới. Ngoài sân Sea Links, trên địa bàn thành phố Phan Thiết còn có sân PGA Ocean thuộc tổ hợp NovaWorld Phan Thiet đã đi vào vận hành. 

Như vậy, Bình Thuận là tỉnh thành mới nhất có sân golf đóng cửa trong đợt dịch mới. Trước đó vào tháng 5, hầu hết sân golf ở miền Bắc và nhiều sân golf tại khu vực miền Nam đã tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 do tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường.

Đến trung tuần tháng 6, khi một số tỉnh thành cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như Ninh Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng,... chính quyền địa phương đã cho phép các sân golf mở cửa trở lại và phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh.

Cùng với việc tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế, các sân golf chỉ được đón khách nội tỉnh, giới hạn công suất hoạt động. Với một số sân được phục vụ khách từ địa phương khác, các golfer cần phải có chứng nhận đã tiêm phòng vaccine Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính (trong thời quan quy định cụ thể). Nhằm vừa đáp ứng nhu cầu của golfer sau thời gian dài phải “gác gậy”, vừa đảm bảo an toàn, thực hiện các quy định phòng dịch, các sân golf như sân Yên Thắng, sân golf Tràng An, Phoenix Golf Resort (sân Lương Sơn) đã triển khai test nhanh Covid-19 cho người chơi tại sân.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.