SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Samsung kiện công ty Trung Quốc vi phạm bằng sáng chế

10:06, 07/07/2023
(SHTT) - Mới đây, Công ty Samsung Display của Hàn Quốc đã đệ đơn kiện BOE Technology của Trung Quốc. Theo đơn kiện, Samsung cáo buộc BOE xâm phạm 5 bằng sáng chế của Samsung về màn hình trên các thiết bị di động như iPhone 12 của Apple.

 Cụ thể, Samsung Display, một đơn vị của tập đoàn Samsung Electronics, đã yêu cầu bồi thẩm đoàn liên bang ở Texas (Mỹ) buộc BOE Technology bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế liên quan màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED).

Ngoài ra, Samsung cũng muốn có lệnh cấm từ tòa án để ngăn đối thủ Trung Quốc kinh doanh những thiết bị mà tập đoàn Hàn Quốc cho là đã vi phạm bằng sáng chế của mình, trong đó có màn hình iPhone 12 của ông lớn Apple.

Được biết, Apple hiện sử dụng tấm nền OLED của Samsung trên hầu hết các mẫu iPhone và Apple Watch. Công nghệ OLED, viết tắt của đi-ốt phát sáng hữu cơ, gồm các điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Ưu điểm của OLED là độ phân giải cao và mỏng hơn các công nghệ tấm nền khác.

samsung2

 

 Samsung là đơn vị đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLED cho smartphone và dẫn đầu về số bằng sáng chế liên quan. Tháng 12 năm ngoái, Samsung Display từng đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC), cáo buộc hàng loạt công ty vi phạm sáng chế màn hình OLED. USITC sau đó đã mở một cuộc điều tra.

Công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết thị trường màn hình OLED do Samsung Display thống trị và BOE đã thu hẹp khoảng cách trước đó; vào năm ngoái BOE đã vượt qua LG Display của Hàn Quốc để trở thành nhà sản xuất OLED lớn thứ hai thế giới.

"Samsung Display đã và sẽ tiếp tục chịu thiệt hại không thể khắc phục được do việc vi phạm 'Bằng sáng chế 599' của Bị cáo mà không có biện pháp khắc phục thích hợp theo luật, trừ khi hành vi vi phạm của Bị cáo được Tòa án này ra lệnh," vụ kiện nói, đề cập đến bằng sáng chế 599, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của thiết bị.

Cuộc chiến tranh bằng sáng chế bắt đầu khi Samsung được thông báo một số cửa hàng sửa chữa điện thoại thông minh ở Mỹ đang sử dụng tấm nền OLED hàng nhái do công ty Trung Quốc sản xuất để thay thế màn hình OLED gốc của Samsung trong iPhone 12. Người dùng iPhone 12 có thể lựa chọn giữa màn hình nhái Trung Quốc hoặc màn hình xịn Samsung tại các trung tâm sửa chữa độc lập này. Và Samsung đã chứng thực rằng các sản phẩm thay thế của Trung Quốc đã sao chép công nghệ OLED của họ đã được cấp bằng sáng chế.

Có thể thấy Hàn Quốc là cường quốc sản xuất các sản phẩm từ chip, màn hình cho đến ô tô, nhưng các công ty Hàn Quốc đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra đột xuất kho hàng của Bưu cục Viettel Post huyện Đồng Văn, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang phát hiện hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không nhãn mác, có nhãn mác nước ngoài nghi ngờ là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Thập Vị Xoan và TPBVSK Shikawa được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật tại nhiều website.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Với hương vị hấp dẫn, giá thành rẻ, bim bim cân đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nhưng, những loại bim bim không rõ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lsy thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải xe ôtô nhãn hiệu KIA do ông L.V.D điều khiển, phát hiện hơn 1,1 tấn cá thể lợn, thịt lợn và nội tạng lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 7/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một phương tiện đang chở gần 6.000 sản phẩm nước hoa, kem chống nắng, nước giặt, trị giá hơn 1 tỷ đồng, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.