SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Saigontourist Group khởi kiện hãng taxi sử dụng nhãn hiệu 'Saigontourist'

18:15, 22/06/2023
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist Group) vừa khởi kiện Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist vì sử dụng nhãn hiệu độc quyền 'Saigontourist'.

Theo đó, sau thời gian chuẩn bị hồ sơ và thủ tục pháp lý, Saigontourist Group đã chính thức gửi đơn kiện Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist sử dụng trái phép nhãn hiệu độc quyền "Saigontourist", gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Saigontourist và hình ảnh du lịch của TP.HCM.

Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist trước đây là đơn vị trong hệ thống Saigontourist nay là Saigontourist Group. Năm 2005, Saigontourist Group thoái vốn nhưng công ty này vẫn sử dụng thương hiệu Saigontourist trong hoạt động kinh doanh.

saigon

Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist bị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng từ ngày 22/6. 

Saigontourist Group hiện quản lý hệ thống gần 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, bên cạnh trường TC du lịch và khách sạn Saigontourist, SECC, Sân golf Thủ Đức (VGCC), Truyền hình Cáp Saigontourist. Saigontourist Group hiện không có công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách (như taxi...), cũng không có trường đào tạo lái xe mang tên Saigontourist.

Mới đây, ngày 19/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Đồn Công an Tân Sơn Nhất cùng An ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra, phát hiện 2 tài xế taxi gian lận về giá cước khi chở khách. Trong đó, taxi BKS 51F-595.26 thuộc Công ty Cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist do tài xế Nguyễn T.M. cầm lái đã lắp công tắc phụ dưới cần số. Tài xế có hành vi gian lận giá cước (giá thực tế là 54.000 đồng nhưng thu của khách 540.000 đồng, tăng gấp 10 lần) sau khi tác động vào công tắc phụ làm sai lệch tiền cước.

Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist được phép đón khách trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ hoạt động chủ yếu ở sân bay Tân Sơn Nhất, cụ thể đậu đón khách ở làn C ga quốc nội và đậu đón khách ở làn A đối với ga quốc tế.

Ngày 21/6, Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist bị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng để xử lý vi phạm tại cảng sân bay Tân Sơn Nhất. Việc tạm dừng hoạt động của hãng taxi này từ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã lập 2 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist với số tiền xử phạt 20,7 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt người điều khiển phương tiện số 60A-247.43 với hành vi: "Không sử dụng đồng hồ tính tiền cước theo quy định khi chở khách; điều khiển xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định" với số tiền xử phạt là 6,7 triệu đồng. Ngoài hình thức xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe người điều khiển phương tiện 2 tháng.

Bên cạnh đó, xử phạt chủ phương tiện số 60A-247.43 (Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist) với hành vi: "Giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm Điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định" với số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

Bình Tú

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Liên kết hữu ích