SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đón Tết sớm cùng người dân vùng biên

14:53, 30/01/2024
(SHTT) - Với mong muốn nhân dân khu vực biên giới đón Tết Giáp Thìn 2024 thêm đầm ấm, vui tươi, những ngày này, nhiều đoàn công tác của tỉnh, của địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho nhân dân.

Qua đó, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các cấp, các ngành, các lực lượng với nhân dân khu vực biên giới.

1

 Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà Tết cho đồng bào các xã biên giới huyện Bình Liêu, ngày 20/1.

Ngày 20/1 vừa qua, cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, chúng tôi đã đến thăm tặng quà Tết cho các hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách ở các xã biên giới của huyện Bình Liêu. Ngay từ sáng sớm, các hộ gia đình đã tề tựu tại trụ sở cửa khẩu Hoành Mô để nhận quà Tết.

Vừa nhận phần quà Tết từ lãnh đạo tỉnh, bà Nình Thị Thít, thôn Pắc Pộc, xã Hoành Mô đại diện cho các hộ gia đình, xúc động nói: “Các hộ gia đình được nhận quà Tết đợt này rất cám ơn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương quan tâm giúp đỡ. Những món quà này giúp cho gia đình tôi và các hộ gia đình khác có cái Tết cổ truyền dân tộc ấm áp, vui tươi hơn”.

Huyện Bình Liêu có 5 xã biên giới: Hoành Mô, Vô Ngại, Lục Hồn, Đồng Tâm và Đồng Văn. Các xã này đã về đích NTM và NTM nâng cao, không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, đời sống đã được nâng lên rõ rệt. Đồng chí Giáp Văn Ngôn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoành Mô cho biết: Xã đã về đích chương trình NTM nâng cao vào năm 2022, thu nhập bình quân hiện nay của người dân gần 70 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên người dân nơi đây vẫn còn có cuộc sống khó khăn, các tiêu chí phục vụ cuộc sống chưa được đảm bảo so với vùng đô thị. Để tiếp tục tạo động lực cho đồng bào khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở rất quan tâm, hỗ trợ nhân dân trên địa bàn. Trong dịp Tết Nguyên đán này đã có nhiều phần quà của Trung ương, tỉnh, địa phương được trao đến tận tay 100 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh trên địa bàn xã, qua đó phần nào hỗ trợ các gia đình vơi bớt khó khăn.

2

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với bà con các thôn biên giới của Hải Hà, Móng Cái.

Rời Bình Liêu, chúng tôi đến với đồng bào vùng dân tộc thiểu số sinh sống tại xã biên giới Hải Sơn, Bắc Sơn (TP Móng Cái), Quảng Đức (huyện Hải Hà). Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng hơn 100 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Trò chuyện và trao quà Tết cho nhân dân các xã biên giới Hải Sơn, Bắc Sơn và Quảng Đức, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống kinh tế, chúc các gia đình năm mới nhiều sức khỏe, vui tươi, hạnh phúc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới tiếp tục giữ vững khối đoàn kết thống nhất, xây dựng khu vực biên giới giàu đẹp, bình yên, văn minh; tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế để ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, cũng căn dặn lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên biên giới luôn chăm lo cho cột mốc lòng dân vững chắc; củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Cùng với đó, tiếp tục chăm lo rà soát kỹ các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh, những đối tượng gặp khó khăn trong dịp Tết để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau; nhà nhà, người người được vui Tết, đón Xuân no đủ, tốt hơn năm trước.

3

Đồn Biên phòng Bắc Sơn phối hợp tổ chức “Chương trình Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2024. 

Để chia sẻ khó khăn với đồng bào nhân dân khu vực biên giới, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cùng những phần quà thiết thực trao tặng đến cho các đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân xã biên giới.

Cụ thể, như MTTQ và tổ chức chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã huy động nguồn xã hội hóa để trao 33.570 suất quà với tổng giá trị trên 19 tỷ đồng cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo theo cả tiêu chí cũ của Trung ương và tiêu chí mới của tỉnh; trong đó có nhiều suất quà dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã biên giới trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho trên 150 người dân và trao tặng 20 suất quà Tết cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Ngàn Pạt và thôn Cao Thắng của xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu. Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Hội LHPN huyện Bình Liêu tổ chức trao 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 50 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo khó khăn tại địa bàn 4 xã biên giới: Vô Ngại, Lục Hồn, Đồng Tâm và Đồng Văn, với tổng giá trị quà tặng 25 triệu đồng. Đồn Biên phòng Bắc Sơn, TP Móng Cái phối hợp tổ chức “Chương trình Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2024. Trong đó, đã tổ chức khám cấp thuốc và tặng trên 60 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi Đồn Biên phòng” trị giá gần 50 triệu đồng…

Những món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của Trung ương, của tỉnh, của địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dành tặng cho đồng bào, nhân dân khu vực biên giới của tỉnh nhân dịp tết đến xuân về. Những món quà đã phần nào sưởi ấm, trao tặng yêu thương giúp các hộ gia đình vơi bớt khó khăn, đón tết thêm đầm ấm, vui tươi.

Thu Chung

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 20 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 20 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.