SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Quan chức Liên bang muốn thu hồi bộ gậy golf mạ vàng trị giá 7.000 USD của Donald Trump

17:54, 21/03/2023
Tờ Washington Post đưa tin, Đảng Dân chủ Hạ viện, các quan chức liên bang không thể tìm thấy hai món quà mà Donald Trump và gia đình nhận được từ nước ngoài khi Trump làm tổng thống. Bao gồm trong đó là bộ gậy golf mạ vàng trị giá hơn 7.000 USD do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tặng cho Trump.

Theo Washington Post, Trump và gia đình đã không báo cáo chính xác với Bộ Ngoại giao về hơn 100 món quà trị giá gần 300.000 USD. Trong đó, bức tranh với kích thước thật của Trump được tổng thống El Salvador tặng và bộ gậy golf mạ vàng do cựu thủ tướng Shinzo Abe tặng vẫn còn tồn tại.

Ông Trump nhiều lần nói với các cố vấn rằng những món quà được tặng trong nhiệm kỳ tổng thống là của ông và không thuộc về chính phủ liên bang.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf tại Mobara Country Club ở Mobara, phía nam Tokyo vào ngày 26/5/2019. (Ảnh: Ren Onuma/Kyodo News)

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf tại Mobara Country Club ở Mobara, phía nam Tokyo vào ngày 26/5/2019. (Ảnh: Ren Onuma/Kyodo News)

Thông thường, Đơn vị Quà tặng của Nhà Trắng ghi lại tất cả quà tặng trong và ngoài nước và giá trị của chúng mà tổng thống và gia đình nhận được. Nếu ai đó muốn giữ lại một món quà, họ có tùy chọn thanh toán toàn bộ giá trị, như được nêu trong Đạo luật Quà tặng và Đồ trang trí Nước ngoài. Luật năm 1966 cấm các quan chức cá nhân giữ quà tặng từ các tổ chức nước ngoài trị giá hơn 415 USD.

Golf là một trong những đam mê của ông Trump. Với tư cách là chủ tịch, ông chơi thường xuyên, chủ yếu là tại câu lạc bộ của ông ở West Palm Beach, Florida. Ông Trump đã tổ chức hai sự kiện của LIV Golf tại các cơ sở kinh doanh của mình vào năm ngoái, bao gồm cả trận chung kết mùa giải. Cả hai lần ông đều chơi ở pro-am.

Năm nay, có ba sự kiện của LIV Golf  diễn ra tại các cơ sở kinh doanh của Trump, bao gồm Doral từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 năm 2023.

Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.