SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Phú Thọ: Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

06:53, 18/11/2016
(SHTT) - Mới đây, lực lượng công an tỉnh Phú thọ đã bắt giữ một đối tượng có hành vi giả danh công an để chiếm đoạt tài sản.

 Được biết vào khoảng đầu tháng 10/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ nhận được nhiều đơn thư tố cáo của người dân, về việc nhiều hàng tạp hóa bị kiểm tra bất ngờ, mặt hàng C2 nhiễm trì và bị cấm bán trên thị trường.

Sau khi kiểm tra, đối tượng giới thiệu là cán bộ Phòng PC 44 Công an tỉnh Phú Thọ và truy thu của các hộ kinh doanh có sản phẩm trái phép từ 500 đến 1 triệu đồng. Tổng số tiền, đối tượng này chiếm đoạt của 5 bị hại là 3,9 triệu đồng. 

gia danh chu ki cong an

Phú Thọ: Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Các nạn nhân đã nộp chữ kí của đối tượng cho cơ quan chức năng, xác nhận chữ ký của đối tượng tên Trần Thanh Tùng, đây là một trong những chứng cứ quan trọng giúp tìm ra tội phạm.

Qua quá trình điều tra thu thập chứng cứ, Phòng Cảnh sát Hình sự còn nhận được thông tin từ chị Chu Thị Hằng (ở khu Lâm Nghĩa, thị trấn Lâm Thao, Phú Thọ) cũng bị một đối tượng vào kiểm tra cửa hàng, nhưng do cảnh giác yêu cầu kiểm tra giấy tờ nên đối tượng bỏ đi.

Trong những nghi phạm của vụ án, lực lượng chức năng chú ý đặc biệt đến đối tượng Thiều Huy Hùng, một cán bộ nhà nước vừa bị cho thôi việc bấy lâu. cơ quan nơi Hùng công tác còn cung cấp cho Phòng Cảnh sát hình sự một bản báo cáo chi tiết, cho thấy đối tượng này đã vay mượn của rất nhiều người với số tiền lên đến 645 triệu đồng...

Để có kết quả chắc chắn, chữ kí của trong các biên bản được đưa đi giám định, và kết quả là do cùng một người viết ra.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ, đã nhanh chóng ra quyết định tạm giữ đối với Thiều Huy Hùng (33 tuổi, ở tổ 4A, khu Hương Trầm, phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.