SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 08/12/2024
  • Click để copy

Phim hoạt hình Wolfoo của Việt Nam được cấp phép phát sóng trên truyền hình Trung Quốc

14:57, 29/09/2023
(SHTT) - Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo do Sconnect Việt Nam sở hữu bản quyền đã chính thức được Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp phép phát sóng trên các hệ thống truyền hình toàn lãnh thổ của quốc gia tỷ dân.

Theo giấy phép phân phối phim hoạt hình được cấp ngày 01/09/2023, bộ phim hoạt hình “Wolfoo Happy Family” được phê duyệt phát sóng trên truyền hình trong phạm vi toàn quốc, thời lượng 3 phút mỗi tập, tổng số tập phim là 100 tập.

c1

Giấy phép phân phối phim hoạt hình do Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp cho phép bộ phim “Wolfoo Happy Family” phát sóng truyền hình trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.  

Trước đó vào tháng 02/2023, Cục Phát thanh,Truyền hình quốc gia Trung Quốc đã có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Truyền thông và Văn hóa HuHuo Thượng Hải hợp tác với Sconnect Việt Nam để phát hành bộ phim hoạt hình “Wolfoo Happy Family” trên sóng truyền hình. Và tới nay giấy phép phát sóng đã chính thức được Chính phủ Trung Quốc phê duyệt.

Trước khi lên sóng truyền hình, Wolfoo đã được phát sóng trên hơn  40 nền tảng VOD, OTT và IPTV tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bao gồm: Huawei, Wechat, Tencent Video, iQiYi,  SkyWorth, Youku, Kidslearn…

Từ năm 2015, Ủy ban về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành quy định về kiểm duyệt đối với tất cả các chương trình nước ngoài phát sóng tại nước này. Theo đó, các chương trình nước ngoài muốn xuất hiện trên sóng Truyền hình Trung Quốc đều phải đăng ký với cơ quan quản lý và trải qua một quy trình kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo nội dung truyền hình lành mạnh theo tiêu chuẩn của đất nước tỷ dân.

c2

Chú sói Wolfoo được trẻ em trên toàn cầu yêu thích. 

Wolfoo là bộ phim hoạt hình được Sconnect phát hành từ năm 2018 tại thị trường Hoa Kỳ, ngay sau đó bộ phim đã nhanh chóng giành được sự yêu mến của đông đảo khán giả nhí trên toàn thế giới. Hiện tại bộ phim đã sản xuất lên tới 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và đang được phát sóng tại nhiều nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ views mỗi tháng, trong đó lượng khán giả đông đảo nhất là ở Mỹ và châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ..

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới, cũng là đất nước có ngành công nghiệp văn hóa phát triển bậc nhất thế giới. Việc một sản phẩm hoạt hình “make in Vietnam” chinh phục được thị trường Trung Quốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất nội dung hoạt hình Việt Nam.

Bà Brie Yan, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Leadjoy - Đối tác chiến lược của Sconnect tại thị trường Trung Quốc đã chia sẻ rằng: “Trẻ em Trung Quốc rất thích bộ phim hoạt hình Wolfoo”.

c4

Wolfoo được sản xuất tại studio của Sconnect tại Hà Nội. 

“Không chỉ Wolfoo, những bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác của Sconnect như Max’s Puppy Dog, Fairy Tales, Lego, Doll Crafts hay Tiny Claymixer cũng đang được Leadjoy phân phối trên gần 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV của Trung Quốc” bà Brie Yan cho biết.

Là bộ phim có nội dung kết hợp giữa giải trí và giáo dục dành cho trẻ nhỏ từ 3-8 tuổi, các câu chuyện trong bộ phim xoay quanh cuộc sống của Wolfoo với gia đình và bạn bè, nội dung đáp ứng 12 tiêu chuẩn phát triển năng lực toàn diện cho trẻ nhỏ. Sconnect không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ em trên toàn cầu nên được các bậc phụ huynh nhiều nước tin cậy.

Sau thành công của Wolfoo 2D, hiện nay Sconnect đang tập trung đầu tư sản phẩm chất lượng cao Wolfoo 3D với nhiều dòng sản phẩm: Hoạt hình, âm nhạc, đồng thời mở rộng hợp tác phát triển các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu, khu vui chơi giải trí cao cấp.

c5

Các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu từ bộ IP hoạt hình Wolfoo. 

Việc được phép lên sóng truyền hình Trung Quốc là bước tiến lớn của Sconnect trên con đường mang sản phẩm trí tuệ Việt chinh phục khán giả quốc tế. Điều đó là minh chứng cho chất lượng cũng như giá trị giáo dục của Wolfoo hoàn toàn có đủ khả năng chinh phục khán giả tại nhiều châu lục. Đồng thời cũng là lợi thế rất lớn cho Sconnect để đạt mục tiêu phát triển Hệ sinh thái Wolfoo tại Trung Quốc.

Sconnect còn sở hữu 13 bộ nhân vật hoạt hình, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như 2D, 3D, 2D Frame by Frame, Stopmotion hay Live acction. Định hướng phát triển của doanh nghiệp là xây dựng hệ sinh thái toàn diện cho cộng đồng sáng tạo nội dung số, thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam phát triển vươn ra toàn cầu.

PV

Tin khác

Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Chương trình “Phở số Hà Thành” là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024, nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Hà Nội và giới thiệu tới người dân về “Phở số” được ứng dụng công nghệ hiện đại và chuyển đổi số trong ngành ẩm thực Việt Nam.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 19 của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO mới đây, di sản Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đã chính thức được ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Giải trí 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, huyện Quan Sơn đã và đang chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy nét đẹp trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Giải trí 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BVHTTDL quy định việc hạn chế sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm điện ảnh, sân khấu.
Giải trí 1 tuần trước
(SHTT) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày là thời gian lý tưởng để các doanh nghiệp du lịch thu hút du khách. Nắm bắt cơ hội này nhiều công ty lữ hành đã triển khai sớm các tour du lịch trong và ngoài nước để phục vụ người dân có nhu cầu đặt vé sớm.
. ..