SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phim bom tấn của Song Joong Ki vướng nghi án đạo nhái Game Of Thrones

08:00, 31/05/2019
(SHTT) - Arthdal Chronicles (Biên niên sử Arthdal), bộ phim bom tấn đang được chờ đợi ra mắt với sự góp mặt của Song Joong Ki lại vướng vào nghi án đạo nhái Game Of Thrones. Ekip sản xuất phim hiện vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên.

Arthdal Chronicles là dự án trọng điểm của đài tvN trong 2019 nên được rất nhiều khán giả mong đợi. Phim dự kiến có 3 phần, thuộc thể loại giả tưởng huyền thoại với sự tham gia của 4 diễn viên chính: Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won, Kim Ok Bin. Nội dung phim xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực và tình yêu tại vùng đất Arthdal, thủ đô Gojoseon (tên gọi cổ của Triều Tiên). Phim kể về những diễn biến li kì về con người của kinh đô thần thoại Asadal và những định mệnh khiến họ trở thành anh hùng tạo nên nền văn minh mới. 

Bộ phim sẽ lên sóng tập đầu tiên của phần 1 vào lúc 9 giờ tối trên đài cáp tvN ngày 1/6.

Và mặc dù hiện tại chưa lên sóng nhưng Arthdal Chronicles lại vướng khá nhiều rắc rối. Mới đây, bộ phim đã bị người dùng mạng xứ kim chi tố đạo nhái phim bom tấn Game Of Thrones. Poster của Arthdal Chronicles và Game of Thrones cũng tương đồng về cách bố trí nhân vật.

Song Joong Ki

 Phim bom tấn của Song Joong Ki vướng nghi án đạo nhái Game Of Thrones

Không chỉ vậy, ngay từ những tấm hình teaser đầu tiên, người hâm mộ đã nhận thấy có sự trùng hợp giữa các nhân vật cũng như bối cảnh diễn ra câu chuyện của hai bộ phim. Tạo hình tướng quân Ta Gon của Jang Dong Gun khá giống nhân vật Jon Snow. Phân đoạn tài tử người Hàn ngồi trên ngôi vua khiến nhiều người liên tưởng tới Ned Stark với chiếc ghế khảm toàn kiếm sắt.

Song Joong Ki

 

Song Joong Ki - nhân vật trung tâm của Arthdal Chronicles - được cho là giống với nhân vật Child Of The Forest (Tạm dịch: Đứa con của rừng). Trong phim, nam diễn viên họ Song cũng được gọi là "đứa con của thảo nguyên" hoặc "đứa con của tiên tri".

Song Joong Ki 1

 

Khán giả còn tìm thấy hình ảnh của "mẹ Rồng" Daenerys Targaryen trong hai nhân vật khác nhau. Nhiều người chê cười quần áo diễn viên Hàn Quốc mặc trông giống phiên bản rẻ tiền và xấu xí hơn của phục trang dành cho "mẹ Rồng".

Song Joong Ki 2

 

Diễn viên Kim Ok Bin với hình ảnh mặc áo trùm đỏ giống hệt Phù thủy đỏ Melisandre. Trong khi đó, nam diễn viên Park Hae Joon xuất hiện với áo khoác lông ngắn, mái tóc dài, hàm râu rậm, chiến đấu bằng cách sử dụng cung tên tựa như Khal Drogo - thủ lĩnh tộc người Dothraki.

Song Joong Ki 3

 

Không chỉ giống về tạo hình nhân vật, bối cảnh xảy ra câu chuyện hay kiến trúc tòa thành trong phim mới của Song Joong Ki cũng "na ná" Game Of Thrones. Chủ đề sử thi cổ đại với các nhân vật có quyền năng pháp thuật như trong kịch bản Arthdal Chronicles cũng được cho là quá xa lạ với văn hóa Á đông, thay vào đó lại liên quan đến vùng đất Âu-Mỹ nhiều hơn.

Song Joong Ki 4

 

Mới chỉ tung teaser, khán giả đã phát hiện quá nhiều điểm trùng hợp giữa hai tác phẩm. Bình luận trên Theqoo, công chúng Hàn Quốc cho rằng khi bộ phim chính thức chiếu sẽ tìm được nhiều chi tiết "đạo nhái" hơn nữa. Hiện, ê-kíp sản xuất của bom tấn truyền hình Arthdal Chronicles vẫn chưa đưa ra lời thích về sự trùng hợp trên.

Có thể nói Arthdal Chronicles là một tác phẩm có số phận khá lận đận trước khi ra mắt. Phim còn vướng phải vụ kiện về an toàn lao động khi có người trong đoàn tố họ bị bắt buộc phải làm việc hơn 20 tiếng một ngày. Ngoài ra, còn có thông tin có một nhân viên tổ ánh sáng đã bị ngã gãy xương. Bởi vậy Arthdal Chronicles đang bị Trung tâm Nhân quyền và Lao động Hàn Quốc giám sát, tiến hành điều tra.

Ngoài ra, trong quá trình quay phim, còn có tin đồn Song Joong Ki ngoại tình với nữ diễn viên phụ Kim Ok Bin. Đây là chuyện riêng tư của diễn viên nhưng vẫn ảnh hưởng tới danh tiếng của đoàn phim. 

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.