SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Philips Avent thu hồi hơn 13.000 máy báo khóc trẻ em, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

06:39, 09/08/2023
(SHTT) - Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, Công ty Philips Avent đã phát đi thông báo thu hồi hơn 13.000 thiết bị máy báo khóc trẻ em do lo ngại nguy cơ phát nổ, gây bỏng của máy. Được biết, các sản phẩm năm trong diện triệu hồi cũng đang được rao bán tại Việt Nam.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), Philips Avent đang thu hồi hơn 13.000 máy báo khóc trẻ em sau khi phát hiện pin lithium-ion quá nóng trong khi sạc, gây nguy cơ bỏng và hư hỏng tài sản.

Các thiết bị bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi là sản phẩm có số máy SCD630 và SCD843, được sản xuất từ tháng 3 năm 2016 đến tháng 12 năm 2019.

Việc thu hồi áp dụng cho cả màn hình 2,5 inch màu và camera màu trắng nhãn hiệu Philips Avent được in ở mặt trước.

71fcvAnN9BL

 

Được biết, Philips đã nhận được 23 báo cáo về việc màn hình quá nóng ở Châu Âu, nhưng không có sự cố nào như vậy được báo cáo ở Hoa Kỳ.

Người tiêu dùng sở hữu các thiết bị bị ảnh hưởng đã được khuyên nên ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.

Philips đã cung cấp ảnh chụp các thiết bị bị ảnh hưởng trên trang web của mình để giúp người tiêu dùng xác định xem sản phẩm của họ có bị ảnh hưởng hay không. Nếu sản phẩm không bị ảnh hưởng, bạn không cần thực hiện thêm hành động nào.

Philips muốn trấn an người tiêu dùng rằng sản phẩm họ đang có là an toàn để sử dụng và không bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi. Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các màn hình bé khác của Philips Avent đều sử dụng một loại pin khác.

baby-monitor-model-numbers

 

Chương trình thu hồi được triển khai như một biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo sự an toàn của người tiêu dùng và ngăn ngừa bất kỳ tai nạn hoặc thương tích tiềm ẩn. Philips Avent cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng và đang hợp tác chặt chẽ với CPSC để giải quyết vấn đề này một cách thích hợp.

Việc thu hồi này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra việc thu hồi sản phẩm và tuân theo các nguyên tắc an toàn được khuyến nghị do nhà sản xuất cung cấp. Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận thức được các mối nguy hiểm tiềm ẩn và thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ con cái của họ.

Được biết, các màn hình này được bán trên một số trang web bao gồm Amazon, Walmart.com và ToysRUs.com. Họ bán lẻ với giá từ 120 đến 200 đô la (tương đương khoảng 4 triệu đồng tiền Việt Nam). 

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm máy báo khóc trẻ em nằm trong diện triệu hồi của Philips Avent cũng đang được rao bán trên nhiều trang thương mại điện tử và một số cửa hàng bán đồ cho trẻ sơ sinh.

Trong ngành hàng chăm sóc trẻ sơ sinh, Philips Avent cũng là thương hiệu được nhiều cha mẹ lựa chọn để mua những thiết bị thông minh chăm sóc cho trẻ nhỏ.

Trước thông tin triệu hồi nêu trên, người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam cũng cần chú ý khi mua và sử dụng thiết bị liên quan nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh trong gia đình.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.