SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Pháp trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho GS Châu Văn Minh

17:14, 04/04/2021
(SHTT) - Ngày 2/4 vừa qua, tại trụ sở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đại diện Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Tổng thống nước Cộng hoà Pháp cho Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh.

Trước đó, Tổng thống Cộng hoà Pháp đã quyết định tặng "Huân chương Bắc đẩu Bội tinh" của Cộng hoà Pháp cho Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vì đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho mối quan hệ hợp tác khoa học giữa Việt Nam và Pháp, nhất là những đóng góp cho sự hình thành và phát triển Trường Đại học Việt-Pháp. 

CVM

 

Trường Đại học Việt - Pháp là trường đại học công lập được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc đẳng cấp quốc tế đào tạo về khoa học và công nghệ. 

Trường trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cơ quan nghiên cứu hàng đầu quốc gia, đồng thời nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Liên minh 40 trường đại học, tổ chức nghiên cứu uy tín của Pháp trong đào tạo và nghiên cứu, Đại học Việt - Pháp là biểu tượng về hợp tác giáo dục đại học và nghiên cứu giữa Việt Nam và Pháp. 

Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh sinh ngày 11/2/1961, quê quán tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước tháng 2/2007, ông là Viện trưởng Viện Hoá học các hợp chất thiên nhiên (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Tháng 7/2007 đến tháng 2/2008, ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Từ tháng 2/2008 đến nay, ông giữ chức vụ Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ông là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khoá XI, XII, XIII. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.