SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

PGA Tour dừng xét nghiệm Covid-19 tại chỗ từ tháng 7

07:31, 20/04/2021
Trong số các điều chỉnh hàng rào phòng ngừa dịch bệnh, PGA Tour đang lên kế hoạch ngừng bước xét nghiệm tại chỗ cho golfer, caddie và nhân sự thiết yếu vào tháng 7 tới.

Trước đó một tuần, đơn vị chủ quản cũng thông báo những người chơi và caddie đã tiêm vaccine đủ liều sẽ được miễn làm xét nghiệm nCoV trước giải. Tuy nhiên, việc tiêm phòng là không bắt buộc dù PGA Tour rất khuyến khích điều đó.

“Đã có những thông tin lo ngại sai sự thật về việc tiêm vaccine gây vô sinh, làm thay đổi DNA hay bị nhiễm Covid-19”, PGA Tour trích dẫn trong bản ghi nhớ hôm 19/4.  

PGA Tour đang dần nới lỏng hàng rào phòng dịch (Ảnh: Golfweek)

PGA Tour đang dần nới lỏng hàng rào phòng dịch (Ảnh: Golfweek)

Khi đấu trường golf nam chuyên nghiệp Mỹ tái đấu vào tháng 6 năm ngoái, các golfer dự giải đều phải theo quy trình tầm soát dịch bệnh khi đến sân, bao gồm việc lấy mẫu xét nghiệm qua màng nhầy mũi. Sau một năm áp dụng, Tour dự kiến bỏ khâu này vào tháng 7 và yêu cầu “bất kỳ cá nhân nào muốn tham gia giải đấu trực thuộc sẽ phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính tự trả chi phí trong vòng 72 giờ khi vào địa điểm đấu”. Mốc thời hạn tương tự với chứng nhận tiêm phòng cho người chơi, caddie và những người có liên quan. Đồng thời, nếu một người đã tiêm đủ liều vaccine có tiếp xúc với trường hợp nhiễm Covid-19, họ sẽ không phải tự cách ly, trừ khi có các triệu chứng bệnh điển hình.

Ngoài ra, việc tiêm vaccine không làm thay đổi hai yếu tố quan trọng trong chương trình Sức khỏe và An toàn của PGA Tour gồm sử dụng khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.