SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nước mắm Phú Quốc được bảo hộ độc quyền ở EU

08:47, 22/07/2013
Chiều 21-7, bà Nguyễn Thị Tịnh, Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết, chứng nhận tên gọi xuất xứ nước mắm Phú Quốc vừa được bảo hộ độc quyền trên toàn lãnh thổ 28 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ tên gọi xuất xứ tại EU, tạo điều kiện thuận lợi để đặc sản nước mắm Phú Quốc thâm nhập sâu rộng vào thị trường lớn EU.

Theo Bộ Công thương, nhiều năm qua EU là một trong những thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực của Việt Nam. Một số sản phẩm nông sản Việt Nam nổi tiếng ở EU đã bị những doanh nghiệp nước ngoài nhái thương hiệu đưa vào EU tiêu thụ, trong đó có nước mắm Phú Quốc. Vì vậy, với việc được bảo hộ độc quyền lần này, nước mắm Phú Quốc sẽ đàng hoàng tiến ra thế giới, chống hàng nhái, hàng giả. 

Mỗi năm các nhà thùng ở đảo Phú Quốc cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước khoảng 30 triệu lít nước mắm đặc sản. Cái khó hiện nay là sản lượng cá cơm (nguyên liệu chế biến nước mắm) ngày càng thiếu trầm trọng, đe dọa sự phát triển bền vững của nghề làm nước mắm truyền thống ở Phú Quốc.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.