SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nỗi lo của doanh nghiệp vận tải dịp Tết đến, xuân về

05:47, 12/12/2021
(SHTT) - Vào thời điểm tháng 12 năm ngoái, thị trường vé xe Tết đã rất nhộn nhịp. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh khiến lượng khách đi xe giảm so với năm trước nhưng nhìn chung thị trường vé xe vẫn khá sôi động. Năm nay, nhiều dự đoán thị trường vé sẽ yên ắng hơn.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thực tế, một số tỉnh, thành phố lớn, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến vé xe Tết tăng lên khá nhiều. Điển hình, thời điểm trước Tết Nguyên Đán 2021, tại TP Hồ Chí Minh, vé xe Tết có thời điểm tăng tới 40 - 60%, khiến các bến xe yêu cầu đơn vị vận tải kê khai tăng giá vé dịp Tết phải gửi văn bản đến các cơ quan chức năng theo đúng quy định và gửi thông báo giá vé cho bến để niêm yết tại các quầy bán vé cho hành khách biết.

Với tình hình sụt giảm nghiêm trọng lượng hành khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh vào những tháng cuối năm 2021, hiện nhiều DN vận tải chưa dám mở bán vé xe Tết vẫn lựa chọn tiếp tục nghe ngóng tình hình và đo sức mua của người dân để có kế hoạch phù hợp.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Ninh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ninh Quỳnh cho biết, với lượng khách hạn chế như hiện nay, dự báo các DN vận tải hành khách bằng ô tô năm nay sẽ trải qua một mùa cao điểm Tết “buồn”, thậm chí sẽ là buồn nhất từ trước đến nay.

Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 đã khiến rất nhiều thứ thay đổi. Đặc biệt là thói quen đi lại của người dân. Hiện nhiều người sau khi về quê đã quyết định không lên TP để làm việc trở lại, học sinh, sinh viên thì vẫn học trực tuyến nên dịp Tết nguyên đán sắp tới, nhà xe sẽ mất một lượng khách đáng kể.

“Phần lớn hành khách tiềm năng của nhà xe Ninh Quỳnh là học sinh - sinh viên và người lao động tại Hà Nội, với tình hình hiện tại, nguy cơ các chuyến xe của công ty vào cao điểm Tết năm nay ế khách là rất cao”, ông cho hay.

Trao đổi về vấn đề này, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội nhận định, với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và nhiều địa phương nên nhiều DN vận tải vẫn chưa dám lên kế hoạch bán vé Tết mà sẽ chờ đến thời điểm cận Tết để có quyết định một cách phù hợp.

“Giờ có mở bán vé Tết cũng không có người mua vì nhiều người vẫn băn khoăn, sợ mua vé rồi đến Tết dịch bệnh phức tạp lại không đi được. Dù các DN vận tải đều có chính sách hỗ trợ hành khách đổi, trả vé trong những trường hợp bất khả kháng song tâm lý người dân và cả các nhà xe đều rất ngại điều này vì phát sinh nhiều phiền hà”, ông Liên phân tích.

Duy Anh

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 14 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.