SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nissan X-Trail bị điều tra do hệ thống phanh gặp lỗi

06:45, 27/04/2019
(SHTT) - Có đến 675.000 chiếc Nissan X-Trail hay được biết đến với cái tên Nissan Rogue tại Hoa Kỳ sản xuất từ năm 2017 đến năm 2018 đang bị xem xét về hệ thống phanh gấp tự động.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết đang làm một bản đánh giá chi tiết về những lỗi của hệ thống phanh trên Nissan Rogue và yêu cầu Trung tâm An toàn tự động kiểm tra. Sau đó, cơ quan này sẽ xem xét các báo cáo về hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên Rogue trong quá trình tham gia giao thông khi không có chướng ngại vật cản trở đường đi của xe. Không có báo cáo về thương tích hoặc tử vong liên quan đến đơn khởi kiện.

Mới đây nhất, phía Nissan cho biết "Nissan sẽ tiếp tục hợp tác với NHTSA và Transport Canada trong tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn sản phẩm". Nissan cũng sẽ chung tay với NHTSA, cũng như đối tác Canada, Transport Canada để điều tra vấn đề rộng rãi nhằm khắc phục sự cố trên. Nissan đã thông báo cho tất cả các khách hàng đang sử dụng Rogue tại Hoa Kỳ và Canada gặp sự cố về phanh do bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật phần mềm.

2020-nissan-rogue-sport-1

Nissan X-Trail bị điều tra do hệ thống phanh gặp lỗi 

Trước đó, Nissan cũng phải đối mặt với một vụ kiện về các vấn đề liên quan đế hệ thống phanh tại Tòa án California, Hoa Kỳ bao gồm các dòng xe Nissan và Infiniti được bán ra từ năm 2015. Vụ kiện nói rằng một sự cố có thể kích hoạt phanh một cách tự động và khiến các phương tiện "đột ngột giảm tốc độ hoặc dừng hoàn toàn giữa giao thông".

Tại thị trường Việt Nam, trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, nhiều chủ xe đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail do Tanchong lắp ráp tại Việt Nam phát hiện ra xe mình bị rò rỉ dầu hộp số dù vẫn nằm trong thời gian bảo hành (Nissan X Trail bảo hành 3 năm) khiến họ hoang mang.

Anh Trần Phúc Thái, Admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết, hiện tại diễn đàn đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp chủ xe Nissan X-Trail có xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ dầu.

Đáng chú ý, đa phần các xe Nissan X-Trail này đều rơi vào đời 2017-2018, số km di chuyển được dưới 10.000 km, có nghĩa là chưa hết thời gian bảo hành.

Anh Thái cũng cho biết, trong ba phiên bản Nissan X-Trail 2.0, X-Trail SL 2.0 và X-Trail 2.5 SV tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Xtronic thì về sơ bộ phiên bản SL gần như không bị.

Nissan sau đó đã đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

 Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Trần Hảo

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.