SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ

02:45, 06/08/2018
(SHTT) - Ung thư da là căn bệnh rất nguy hiểm, nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này đó là thói quen sống hằng ngày. Vì vậy, để phòng tránh căn bệnh này, hãy từ bỏ những thói quen nguy hiểm sau đây.

1. Không bôi kem chống nắng

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Một số nghiên cứu và khảo sát đã chứng minh rằng, đa số người dân không sử dụng kem chống nắng và kem hằng ngày. Các tia cực tím từ mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư da và có thể ảnh hưởng đến người ngay cả trong thời gian ngắn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

2. Chế độ ăn uống nghèo nàn

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Thức ăn nhanh không hề tốt cho làn da của bạn

Nếu chế độ ăn uống không có các thực phẩm bổ dưỡng như rau quả thì tế bào da trở nên yếu hơn và các tế bào dễ bị tấn công gây ung thư, có thể phát triển và nhân lên ở mức báo động. Trái cây và rau quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các chất chống oxy hóa được biết là ngăn ngừa được một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư da. Do đó hãy ăn rau củ quả đầy đủ.

3. Hút thuốc

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Hút thuốc lá là tác nhân gây ung thư da

Ngoài ung thư phổi, hút thuốc còn là tác nhân gây ung thư da. Có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh rằng nicotine hít vào trong khi hút thuốc lá cũng có thể gây ra ung thư da, cùng với một loạt các biến chứng sức khỏe khác mà chúng ta đã biết.

4. Tiêu thụ quá nhiều đường

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Lượng đường dư thừa gây hại cho làn da

Theo một số nghiên cứu, nếu bạn là người yêu thích đồ ngọt như kẹo, sô cô la, nước giải khát,… thường xuyên, nó cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ung thư da. Ngoài mắc bệnh này, lượng đường dư thừa cũng có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe khác như béo phì, đái tháo đường, sâu răng, bệnh thận,…

5. Sử dụng điện thoại quá mức

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Làn sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại di động có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư ở da

Đây là một thói quen xấu ở giới trẻ. Trên thực tế, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giữ điện thoại di động của bạn gần cơ thể trong một thời gian dài cũng có thể gây ra ung thư da, như làn sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại di động có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư ở da.

6. Không kiểm tra da liễu định kỳ

Những thói quen xấu gây ung thư da ở giới trẻ hình ảnh

Kiểm tra da liễu định kỳ giúp phát hiện sớm các bệnh lý về da

Các chuyên gia về da có thể phát hiện ngay cả những dấu hiệu nhỏ của ung thư da, nếu có, để giúp điều trị hoặc ngăn ngừa ung thư xảy ra kịp lúc. Cho dù làn da như thế nào, bạn cũng nên kiểm tra da ở nhà thường xuyên và đánh dấu mọi nốt ruồi đáng ngờ, những vết hoặc nốt trên với bác sĩ da liễu.

Xem thêm: Những lưu ý vàng trong phong thủy phòng học để giúp con học tốt hơn

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích