SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Những lưu ý khi đi chơi golf tại Hà Nội mùa dịch

21:51, 27/06/2021
Song song với những biện pháp phòng chống dịch bệnh của thành phố, golfer khi trở lại các sân golf, sân tập cần tìm hiểu và nắm được những quy định riêng của từng sân.

Từ ngày 26/6, các sân golf, sân tập golf, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời tại Hà Nội chính thức được mở cửa trở lại sau một tháng rưỡi tạm đóng.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, các sân golf, sân tập (gồm chủ cơ sở, đội ngũ nhân viên, khách hàng) phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế và chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm. Các cơ sở hàng ngày phải lập danh sách khách hàng, những người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm; chủ động lên phương án sắp xếp nhân sự, không cung cấp dịch vụ khu vực thay đồ, tắm tại sân.

Sân golf Long Biên xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên (Ảnh: LBGC)

Sân golf Long Biên xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên (Ảnh: LBGC)

Riêng với sân golf Long Biên (phường Phúc Đồng, quận Long Biên), sân chỉ phục vụ khách đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội, không đón khách từ các tỉnh thành khác và đi qua những khu vực có ca nhiễm mới trong vòng 21 ngày. Do đó, golfer cần mang theo giấy tờ tùy thân để chứng minh đáp ứng điều kiện trên.

Khách hàng đến sân cũng được yêu cầu chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 hoặc có kết quả âm tính (test nhanh, xét nghiệm RT-PCR) trong vòng 72 giờ. Nếu chưa có “giấy thông hành” này, golfer cần đến trước 45 phút và thực hiện test nhanh tại sân với chi phí 300 ngàn đồng/lần.

Sân golf Long Biên thực hiện việc mỗi xe điện chỉ phục vụ một khách và đáp ứng số lượng khách nhất định, golfer cần chủ động liên hệ đặt chỗ trước. Ngoài locker, nhà hàng đóng cửa, sân cũng chưa mở lại dịch vụ sân tập. Khách hàng được khuyến cáo không sử dụng đồ uống lạnh và các kiosk dọc đường golf chỉ phục vụ hình thức mang đi.

Sân golf Sky Lake chỉ phục vụ khách hàng không có lịch trình qua các điểm dịch trong vòng 21 ngày (Ảnh: SLR&GC)

Sân golf Sky Lake chỉ phục vụ khách hàng không có lịch trình qua các điểm dịch trong vòng 21 ngày (Ảnh: SLR&GC)

Tại sân golf Sky Lake (hồ Văn Sơn, huyện Chương Mỹ), từ ngày 28/6, sân bắt đầu đón khách lẻ không có lịch trình di chuyển qua các tỉnh thành có dịch gồm: TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Nghệ An và Quảng Ninh tối thiểu 21 ngày. Trước đó vào ngày 26 và 27/6, sân đã tiến hành phục vụ hội viên và khách hội viên đáp ứng yếu tố dịch tễ trên.

Khi ở trong nhà câu lạc bộ, các golfer bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế cũng như quy định sân để đảm bảo an toàn.

Ngoài sân golf Long Biên và sân Sky Lake, trên địa bàn TP Hà Nội còn có sân golf Vân Trì, BRG King's Island, BRG Legend Hill, Hà Nội Golf Club (sân Minh Trí) đã đi vào vận hành. 

Bình Nguyên 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.