SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Những hoạt động, dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh được mở lại từ 1/10

16:05, 30/09/2021
Người dân tại TP Hồ Chí Minh sẽ được tham gia nhiều hoạt động, trong đó có thể dục thể thao từ ngày 1/10 khi thành phố từng bước nới lỏng giãn cách theo lộ trình.

Sáng 30/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoà Bình đã công bố Chỉ thị mới về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh và từng bước phục hồi kinh tế của thành phố.

Việc nới lỏng sẽ được thực hiện từng bước, theo lộ trình tương ứng với diễn biến của tình hình dịch bệnh tại thành phố và kết quả đánh giá mức độ an toàn từ hướng dẫn của Bộ Y tế cùng phương châm “An toàn là trên hết”, “An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”.

Quang cảnh vắng phương tiện di chuyển của đường Phạm Văn Đồng hôm 23/8

Quang cảnh vắng phương tiện di chuyển của đường Phạm Văn Đồng hôm 23/8

Các hoạt động sẽ được “nới lỏng”, mở lại sau ngày 30/9 theo Chỉ thị mới gồm:

- Các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề ghiệp, các cơ quan, đơn vị nhà nước của Trung ương đóng tại thành phố.

- Cơ quan lãnh sự, các tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hoá nước ngoài có trụ sở trên địa bàn thành phố.

- Các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ y tế; kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế

- Những sự kiện biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, thi đấu được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức, có quy mô không quá 70 người kèm điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã điều trị khỏi Covid-19.

- Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ hàng ngày của người dân, tối đa 15 người/nhóm nếu thực hoạt động theo từng nhóm và tối đa 100 người nếu toàn bộ người tham gia đã tiêm đầy đủ vaccine hoặc đã khỏi bệnh.

- Hoạt động tham quan bảo tàng đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch: Mỗi nhóm tham quan tại từng khu vực trưng bày tối đa 10 người cùng một thời điểm.

- Hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 10 người và tối đa 70 người nếu 100% người tham đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã được điều trị khỏi bệnh; đám tang, đám cưới được tổ chức với tối đa 20 người cùng một thời điểm.

- Hoạt động giáo dục, đào tạo tiếp tục tổ chức theo hình thức gián tiếp (qua internet, truyền hình) và có thể dạy, học trực tiếp cho người đã được tiêm đủ liều vaccine và đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

- Cùng với đó, một số hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ cũng được phép hoạt động để đảm bảo an sinh xã hội và phục hồi kinh tế, bao gồm các cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu với tối đa 50% công suất.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục tạm dừng các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, lễ phát động (trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động); Hoạt động kinh doanh dịch vụ quán bar, massage, spa, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử; Bán hàng rong, vé số dạo,…

Tính đến ngày 30/9, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách xã hội hơn 120 ngày với nhiều cấp độ khác nhau. Cụ thể, từ 0h ngày 31/5, áp dụng Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn thành phố, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 áp dụng Chỉ thị 16. Các sân golf cũng ngừng hoạt động từ thời điểm này. 

Ngày 19/6, UBND TP ban hành riêng Chỉ thị 10 siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sau hơn một tháng giãn cách theo Chỉ thị 15, song tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Từ ngày 9/7 đến nay, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 theo nhiều mức độ tăng cường ứng từng giai đoạn. Trong đó từ ngày 23/8, chính quyền thành phố yêu cầu thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” và thực hiện phương thức “đi chợ hộ” trong việc cung ứng, phân phối hàng hoá cho người dân.

Thảo Phạm (t/h) 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.